THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 December 2010

An lành đêm Giáng sinh


 
25/12/2010 7:00 
 
(TNO) Đêm 24.12, người dân cả nước đã tưng bừng hòa mình vào dịp lễ Giáng sinh. Ở nhiều nơi, mọi người đã đi lễ và đổ ra đường để tận hưởng cảm giác an lành của những ngày cuối năm.

Hà Nội: Đổ xô xem hoa đăng

Trong ngày lễ Giáng sinh năm nay, người dân thủ đô đã được thưởng lãm 35 tổ hợp hoa đăng do các nghệ nhân Việt Nam và Trung Quốc phối hợp thực hiện.


Nhiều người được thưởng thức hoa đăng mang hình 12 con giáp - Ảnh: Phan Hậu


Đông đảo người dân Hà Nội đón Noel bên các hoa đăng lộng lẫy được tạo nên từ 78.000 bóng đèn - Ảnh: Phan Hậu

Trong khi đó, các nẻo đường trung tâm đổ về khu vực Hồ Gươm kẹt cứng khi hàng ngàn người hòa nhịp xuống đường để ăn mừng Giáng sinh. Cảnh tắc đường tiếp tục diễn ra trên hàng chục con phố nơi đây.

TP.HCM: Kẹt xe hàng loạt

Mới gần 18 giờ tối 24.12, các cung đường Lê Lợi, Đồng Khởi, Phạm Ngọc Thạch… đã đông nghịt người đi đón Giáng sinh.

Tại khu vực Thảo cầm viên Sài Gòn, 18 giờ 30 phút, hàng ngàn bạn trẻ tụ tập trước cổng để tận mắt chứng kiến sự kiện "thành phố tuyết" độc nhất vô nhị từ trước tới nay ở TP.HCM.

Trong hai đêm 24 và 25.12, người dân sẽ được chứng kiến cảnh tuyết rơi như thật ngay giữa Sài Gòn.


Các phụ kiện dành cho ngày Giáng sinh được các bạn trẻ bày bán khắp nơi - Ảnh: Trí Quang

Tại các đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Lê Lợi, nhiều bạn trẻ đã đổ ra đường để bán các loại quà Giáng sinh rất dễ thương dành cho trẻ em và giới teen.

Khu vực có lối trang trí Noel đẹp mắt và lung linh nhất có lẽ là thương xá Tax trên đường Lê Lợi. Ngoài ra, Nhà thờ Đức Bà cũng là tâm điểm thu hút rất đông người dân thành phố. Tuy nhiên, do quá đông người đổ về các tuyến đường trung tâm nên tình trạng kẹt xe đã xảy ra hàng loạt trên khắp các ngả đường.

Đà Nẵng: "Cháy" quà lưu niệm

Các cửa hàng bán quà lưu niệm, quà tặng Giáng sinh tại TP Đà Nẵng "cháy" hàng trước nhu cầu mua sắm của người dân tăng đột biến vào đúng ngày 24.12. Trong khi sự cố mất điện trên đường Phan Châu Trinh khiến khu mua sắm, vui chơi này một phen hú vía.

Theo chủ shop Đại Hùng, đường Nguyễn Văn Linh, cửa hàng mặc dù đã chuẩn bị hàng lưu niệm với nhiều mẫu mã mới từ cuối tháng 11, nhưng sức mua của người dân mùa Giáng sinh từ đầu tháng 12 đến nay khá chậm so với mọi năm. Tuy nhiên, từ sáng 24.12, toàn cửa hàng phải căng sức cũng không đủ đáp ứng các "thượng đế" trong dịp này. Thậm chí, chờ gói quà phải mất hơn 30 phút, nhiều cửa hàng từ chối nhận gói quà do khách mang đến vì không đủ nhân viên phục vụ.


Các dịch vụ tặng quà ở Đà Nẵng "cháy hàng" vào đúng ngày Noel - Ảnh: Nguyễn Tú

Khoảng 18 giờ, dọc tuyến đường Phan Châu Trinh, nơi tập trung các dãy phố mua sắm và vui chơi của người dân TP Đà Nẵng mất điện khiến nhiều chủ tiệm lòng nóng như lửa đốt. Lê Văn Hiếu, quản lý Shop Phượng, đường Phan Châu Trinh than phiền "hết ngày cắt điện hay sao chọn trúng ngày làm ăn của các cửa tiệm?".

Ngoài các xóm đạo Tam Tòa, Thuận Phước, Nhà thờ Con Gà đông nghịt người đi lễ, các Trung tâm mua sắm Indochina, Vĩnh Trung Plaza cũng trang hoàng rực rỡ để người dân chụp ảnh, tham quan.

Thanh Hóa: Đèn kéo quân khổng lồ mừng Giáng sinh

Đêm 24.12, trong tiết trời se lạnh, hàng vạn người dân không kể lương giáo ở TP Thanh Hóa và các vùng phụ cận đã tập trung về Nhà Chính tòa TP Thanh Hóa dự lễ Noel 2010. Tràn ngập ở các xứ đạo là một không khí tươi vui, ấm áp. Nhà thờ lớn trong đêm Giáng sinh được trang hoàng lộng lẫy, huyền ảo với ánh sáng được tỏa ra từ tháp chuông, hang đá. 

Để chuẩn bị cho đêm Giáng sinh, Nhà thờ Chính tòa Thanh Hóa đã làm chiếc đèn kéo quân khổng lồ, phá kỷ lục của chiếc đèn kéo quân lớn nhất Việt Nam vừa được thiết lập vào dịp tết Trung thu vừa qua tại TP Thanh Hóa. Chiếc đèn có chiều cao hơn 13m, đường kính rộng 10,5m, được thi công giữa lòng hồ trong khuôn viên nhà thờ.


Hàng vạn người dân không kể lương giáo đổ về Nhà thờ Chính tòa TP Thanh Hóa tham dự đêm Giáng sinh


Đèn kéo quân khổng lồ được dựng trước Nhà thờ Chính tòa TP Thanh Hóa - Ảnh: Ngọc Minh

Phan Hậu - Trí Quang - Nguyễn Tú - Ngọc Minh