THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 December 2010

Bắt 2 người phát tán clip đột kích New Century

Thông tin mới nhất từ Bộ Công an, cơ quan CSĐT vừa tiến hành tạm giữ hình sự đối với 2 cựu sinh viên trong vụ phát tán clip đột kích vũ trường New Century (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
TIN BÀI KHÁC

Các kết quả điều tra ban đầu cho thấy 2 đối tượng này là cựu sinh viên một trường Cao đẳng trong lĩnh vực truyền hình tại Hà Nội. Một người trong số đó hiện đang là quay phim cho một trung tâm tư vấn về sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên để phục vụ công tác điều tra, danh tính 2 đối tượng này chưa được tiết lộ.

Cơ quan CSĐT cho biết 2 đối tượng này bị bắt giữ để điều tra về hành vi "Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin lên mạng máy tính, mạng viễn thông, internet" theo quy định tại Điều 226 Bộ luật Hình sự. Những hình ảnh về cuộc bao vây của hàng trăm cảnh sát vào vũ trường New Century năm 2007 là tài liệu nghiệp vụ tối mật của công an. Nó chỉ được lưu hành nội bộ chứ không được phép công bố trên các phương tiện thông tin.


Hình ảnh đêm đột kích vũ trường New Century đêm 28/4/2007. (Ảnh: TTO)

Clip đột kích vũ trường New Century được tung lên trang chia sẻ Youtube vào hôm 15/12 và ngay lập tức được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt. Chỉ trong vòng hơn 1 ngày, clip này đã thu hút được hàng trăm nghìn lượt xem.

Clip có độ dài 22 phút được chia thành 2 phần. Phần 1 có độ dài gần 10 phút, quay lại toàn cảnh cuộc bao vây của hàng trăm cảnh sát vào vũ trường New Century. Bắt đầu từ lúc cảnh sát cơ động đổ quân xuống phố Tràng Thi đến khi trấn áp được toàn bộ vũ trường.

Phần 2 có độ dài gần 12 phút, với những hình ảnh khám xét tại chỗ, kiểm tra hành chính từng đối tượng đang có mặt trong vũ trường, trong đó có nhiều khách nữ.

Mới đây cơ quan CSĐT đã bước đầu xác định 2 đoạn clip này được tung lên mạng từ một server đặt tại Mỹ và trong thời gian tới sẽ tiếp tục điều tra xem từ đâu mà đoạn clip này bị rò rỉ.

Việc clip đột kích vũ trường New Century bị phát tán đã làm chấn động dư luận. Vì đây là lần đầu tiên một clip được dàn dựng và ghi lại khá chi tiết hoạt động của các chiến sĩ cảnh sát trong vụ đột nhập vũ trường được xem là hiện đại nhất miền Bắc vào ngày 28/4/2007.

Cách đây 3 năm, vào lúc 1 giờ sáng 28/4/2007, hơn 500 cán bộ chiến sĩ cảnh sát đã đột kích vũ trường New Century. Thu giữ hơn 100 viên ma túy tổng hợp, đưa 1.163 đối tượng về trụ sở của C22 để kiểm tra hành chính, phục vụ công tác điều tra. Kết quả phát hiện gần 240 trường hợp phản ứng dương tính với ma túy.

Đức Tâm