THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 November 2010

Sài Gòn vào mùa Noel


 
27/11/2010 15:30 
Đường phố Sài Gòn đã bắt đầu xuất hiện nhiều shop bán hàng Noel - Ảnh: Trí Quang
(TNO) Mấy hôm nay, đường phố Sài Gòn đã bắt đầu rộn ràng không khí Noel. Các shop bán hàng Giáng sinh đang mọc lên ngày càng nhiều; những nhà hàng, trung tâm mua sắm, siêu thị cũng đã bắt tay trang trí lại từ trong ra ngoài theo chủ đề Noel để hút khách.

Tuy nhiên, theo một số chủ shop bán hàng Giáng sinh, so với năm ngoái, thị trường mùa Noel năm nay khởi động chậm hơn nhiều và khách cũng không đông đúc bằng, do giá cả tăng mạnh.

"Sản phẩm mới thì không có nhiều, chủ yếu là những phụ kiện mới, chẳng hạn cây thông năm nay có thêm trái thông và có cả những trái màu đỏ nhỏ để trang trí cho đẹp mắt", anh Nguyên Long, chủ shop Hoàng Quân trên đường Hai Bà Trưng (Q.3) nói.


Cây thông Noel là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng - Ảnh: Trí Quang

Anh Long cho biết, giá tất cả các mặt hàng Giáng sinh năm nay đều tăng mạnh, khoảng 30%. Đây có thể là nguyên nhân khiến lượng khách đầu mùa không được rầm rộ như năm ngoái.

Khách hàng tại shop của anh Long chủ yếu đến từ các công ty, trung tâm mua sắm hoặc siêu thị, còn khách hàng nhỏ lẻ thì theo anh Long, phải cuối tuần sau mới thật sự đông. 

 
Mẹ và con cùng chọn đồ chuẩn bị Giáng sinh tại một shop trên đường Võ Thị Sáu (Q.3) - Ảnh: Trí Quang

Chị Mai Ka, bán hàng ở shop trên đường Võ Thị Sáu (Q.3) cũng cho rằng lượng khách kém do giá cao hơn năm ngoái.

"Thường thì shop của mình bán chạy nhất là cây thông và các phụ kiện trang trí. Hiện nay giá cây thông loại 9 tấc, chưa trang trí, là 110.000 đồng, loại 1,2m là 170.000 đồng, loại 1,5m là 310.000 đồng, 1,8m là 430.000 đồng. Tính ra mỗi loại mặt hàng đều tăng khoảng 20 - 30%", chị Mai Ka cho hay. 


Cười "hết ga" vì mới được bố mua bộ áo quần ông già Noel - Ảnh: Trí Quang

Trong khi đó, chị Dung, chủ shop bán hàng Noel gần góc đường Nguyễn Thượng Hiền - Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1) cũng đánh giá năm nay khách đến mua sắm tại tiệm của chị ít hơn so với cùng kỳ năm ngoái.


Lượng khách đầu mùa Noel năm nay không đông bằng năm ngoái, có thể do giá cả tăng mạnh - Ảnh: Trí Quang

"Năm nay mưa gió quá, lại ngập lụt hoài nên cũng khó mua bán lắm. Mùa này hàng hóa để ở ngoài mỗi lần gặp mưa đột ngột là hư hết, phải đem vào chỉnh sửa lại, cũng cực lắm. Hy vọng giữa tuần sau là khách bắt đầu kéo nhau đi mua sắm để chuẩn bị cho Giáng sinh", chị Dung cho biết.


Giá nhiều mặt hàng tăng từ 20 - 30% so với năm ngoái - Ảnh: Trí Quang

Trên vỉa hè đường Hai Bà Trưng (Q.3) cũng mọc lên khá nhiều quầy bán áo quần ông già Noel và đồ chơi Giáng sinh cho trẻ em.

Giá mỗi bộ áo quần từ 20.000 đến 50.000 đồng tùy kích cỡ và chủng loại.


Một khách hàng nhí đang thử đồ trước quầy hàng Giáng sinh trên vỉa hè đường Hai Bà Trưng (Q.3) - Ảnh: Trí Quang

 
Biểu tượng xe tuần lộc chở ông già Noel đi phát quà được trang trí khắp các trung tâm mua sắm, siêu thị... - Ảnh: Trí Quang


Đôi bạn trẻ tay trong tay dạo phố cuối tuần trên vỉa hè đường Lê Lợi (Q.1) trong không khí Noel ngập tràn tại những cửa hiệu - Ảnh: Trí Quang

Trí Quang