THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 August 2013

Nghi có đồng đen, đền thờ Hai Bà Trưng bị đốt phá

(Kienthuc.net.vn) - Do nghi trong đền thờ Hai Bà Trưng ở xã Mê Linh, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) có chứa đồng đen, kẻ xấu đã kéo đến đốt phá tìm báu vật.

Ngày 6/8, công an xã Mê Linh, cho biết đã trình báo vụ việc trên lên công an huyện Lâm Hà để vào cuộc điều tra, truy tìm những đối tượng đã đốt phá đền thờ Hai Bà Trưng ở thôn 3, xã Mê Linh.
Các cửa ra vào của đền thời Hai Bà Trưng bị đốt cháy tan hoang.
Cách đây ít ngày, người dân địa phương vô cùng sững sốt khi phát hiện ba cửa ra vào đền thờ Hai Bà Trưng, tọa lạc trên đỉnh một quả đồi thông, nằm cách biệt với khu dân cư đã bị kẻ xấu đốt phá tan hoang. Rất đông người kéo đến chứng kiến hiện trường và tỏ ra bức xúc, bất bình, bởi đối với cư dân địa phương đền thờ Hai Bà Trưng không chỉ mang giá trị tâm linh, văn hóa, mà còn có ý nghĩa gợi nhớ về quê hương của những người con Mê Linh (Hà Nội) đi xây dựng kinh tế mới ở vùng đất Lâm Hà (Lâm Đồng).
Ngày 6/8, theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức, các cửa ra vào cùng nhiều vật dụng trong đền đều đã bị kẻ xấu đốt phá cháy thành tro, nhiều cửa kính của dãy nhà bên cạnh cũng bị đập vỡ, gây hư hỏng nặng. Theo lý giải của một số người dân địa phương, có thể do nghi ngờ bên trong đề thờ Hai Bà Trưng có đồng đen và những vật dụng có giá trị, kẻ xấu đã tìm cách đột nhập vào bên trong bằng cách châm lửa đốt các cánh cửa ra vào.
Cồng chiêng tại đền thời Hai Bà Trưng bị đốt cháy.
Ông Đào Xuân Dũng, Chủ tịch UBND xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, cho biết, đền thờ Hai Bà Trưng là công trình do nhân dân huyện Mê Linh (Hà Nội) cùng nhân dân huyện Lâm Hà đóng góp công đức xây dựng với tổng số tiền khoảng 900 triệu đồng.
Đền thờ được khởi công từ năm 2002, khánh thành vào năm 2010. Đây là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, chiêm bái của nhân dân trong xã và khu vực. Mỗi năm cứ đến ngày 16 tháng giêng (âm lịch) người dân tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa lên Hai Bà Trưng tại khu đền thờ.
Khắc Lịch