THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

31 August 2013

Đại úy công an dùng súng trấn áp "giật cô hồn"? !!



Thượng tá Nguyễn Văn Ri, Phó trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết: Qua thông tin phản ánh trên Kiến Thức, đơn vị đang cử người xác minh làm rõ có hay không một Đại úy của phòng này dùng súng trấn áp hai thanh niên đi giật đồ cúng cô hồn hôm 22/8 (tức rằm tháng 7 âm lịch) để báo cáo Ban giám đốc công an tỉnh.
(Kienthuc.net.vn) - Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Sóc Trăng đang xác minh làm rõ một Đại úy của phòng này dùng súng trấn áp hai thanh niên đi giật đồ cúng cô hồn hôm 22/8.
Cụ thể, vào khoảng 18h ngày 22/8, trên đường tỉnh lộ 8 thuộc địa bàn ấp Châu Thành, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng), nhiều người dân địa phương rất bất bình và hoảng sợ khi chứng kiến một người đàn ông mặc thường phục cầm trong tay một khẩu súng ngắn chĩa thẳng vào người 2 thanh niên (chưa rõ danh tính) đang ngồi bệt bên lề đường buộc họ phải bồi thường một số vật dụng do hai thanh niên này làm vỡ.
Người đàn ông dùng súng trấn áp 2 thanh niên giật đồ cúng cô hồn. 
Theo một người dân ở địa phương, vào thời điểm này, nhiều gia đình tổ chức cúng cô hồn vào ngày rằm tháng 7 nên hai thanh niên nói trên cùng một nhóm bạn rủ nhau đi giật đồ cúng cô hồn gồm mía, trái cây, bánh, khoai lang,...
Khi họ xông vào giật đồ cúng của gia đình người đàn ông này ở khu vực ấp Châu Thành không may làm bể một số ly, chén... thì bị người nhà ra đuổi. Lúc đó, người đàn ông nói trên xông ra, sau đó dùng súng ngắn trấn áp, buộc 2 thanh niên trên phải bồi thường những vật bị làm vỡ. Cùng trợ giúp người đàn ông này còn có một sĩ quan công an mặc cảnh phục, mang quân hàm Trung úy.
Tại hiện trường, hai thanh niên còn trẻ đã năn nỉ, xin lỗi và mong được tha lỗi nhưng người đàn ông cầm súng vẫn không tha, buộc phải đền cho gia đình những vật dụng bị vỡ. 
Chứng kiến cảnh đó, một cô sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Sóc Trăng đi ngang qua đã nhờ một người đàn ông ở gần đến xin tha cho hai thanh niên nói trên nhưng không được.
Chỉ đến khi viên Trung úy công an mặc cảnh phục kéo người đàn ông cầm súng vào trong quán cà phê nói nhỏ gì đó thì người này mới chịu bỏ đi. Còn hai thanh niên được viên Trung úy mời vào quán lấy giấy ra ghi gì đó xong rồi cho họ về.
Chứng kiến cảnh đó, nhiều người dân bất bình và lo sợ. Theo bà Nguyễn Thị Hà, một người dân ở địa phương, hành vi của hai thanh niên này không phải phạm tội cướp giật nguy hiểm mà chỉ là trò giật đồ cúng theo kiểu giải trí của những trẻ con và thanh niên mới lớn, gần như trở thành phong tục ở địa phương từ nhiều năm nay. Việc rút súng trấn áp hai thanh niên này là không đúng, gây phản cảm trong nhân dân.
Qua tìm hiểu, lãnh đạo Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Sóc Trăng xác nhận: Người bị người dân phản ánh và chụp ảnh đang cầm súng trong tay có tên là Trịnh Bỉnh Phú, hiện là Đại úy thuộc Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm. Nơi xẩy ra vụ việc là trước cửa nhà của Đại úy Phú.
Một cán bộ công an Sóc Trăng bày tỏ quan điểm của mình: Dùng súng trong trường hợp này là không cần thiết, vi phạm qui định của ngành, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của lực lượng công an nhân dân.
PV