THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 June 2013

Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM: Tranh nhau… con dấu

(TNO) Sự kiện tranh nhau con dấu của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM trong mấy ngày qua đã làm rạn nứt mối quan hệ “đồng môn” vốn đã không mấy hòa thuận trong một “ngôi nhà chung” này…
Sự việc hài hước đến mức hiện tại con dấu của trường này không biết về đâu. Số là ngày 14.6, UBND TP.HCM có văn bản không công nhận Hiệu trưởng đối với ông Lê Văn Lý. Trong quyết định này cũng có nội dung đề nghị ông Lý bàn giao con dấu, sổ sách, tài liệu… cho Hội đồng quản trị.
“Canh không ngọt” bắt đầu từ đây, câu chuyện con dấu trở thành vấn đề gây tranh cãi trong nội bộ của lãnh đạo nhà trường. Các “phe phái” hình thành tạo nên sự bất nhất mà không ai giải quyết được.
Điều đáng nói ở đây, một bên nhất quyết không đưa ra con dấu, một bên thì nhất quyết đòi bằng được.
Sự việc buộc ông Hoàng Sĩ Hóa, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị của trường ra tay bằng cách đưa người ngoài (Thừa phát lại Q.1) vào cuộc tạo thành một nhóm để truy thu con dấu.
Sau 3 lần gửi “tối hậu thư” cho ông Lý và ông Linh (Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp của trường), như vẫn "biệt vô âm tín", hai ông này không chịu hầu thư.
Ông Lý trao đổi với Thanh Niên, sở dĩ ông không lộ diện theo thư mời của Hội đồng quản trị là vì hai lý do, một là thời hạn 7 ngày quy định chưa hết (ông nhận được quyết định của UBND TP.HCM ngày 19.6. Hai là thời gian quá gấp nên ông chưa thể hoàn tất đủ mọi thứ để bàn giao. Điều mà ông Lý tỏ bày nữa là ông sẽ bàn giao cho Chủ tịch Hội đồng quản trị hoặc khi có mặt đầy đủ các thành viên của hội đồng.
Còn ông Linh, ông đã “tiết lộ” cho Hội đồng quản trị tại cuộc họp ngày 25.6: “Tôi đã niêm phong con dấu từ ngày 19.6, các vị cứ yên tâm”. Thế là một trong ba vị phó hiệu trưởng phản đối kịch liệt: “Ai cho phép anh niêm phong. Quyền niêm phong là lãnh đạo chứ đâu phải tới anh”. Và ông Linh “chơi” luôn một câu khẳng định trước Ban giám hiệu và Hội đồng quản trị: “Tôi chỉ giao con dấu đúng chiều 26.6 (ngày ông Lý xác định sẽ bàn giao). Sau đó ông Linh bỏ về phòng.
Đến lúc này, mọi thành viên còn lại tá hỏa, khi chợt nghĩ “không biết ông Linh có làm gì với con dấu không?”. Thế là mọi người cùng “đồng tâm” kéo qua phòng ông Linh để đòi thu hồi con dấu.
Ông Linh phản pháo, không mắc mớ gì phải giao con dấu cho người không có trách nhiệm. Thừa phát lại Q.1 có thẩm quyền gì mà chứng kiến với thu hồi? Ông Linh nói: "Tôi làm theo quy định của Bộ Công an về việc bảo quản con dấu và có trách nhiệm không cho người không có thẩm quyền kiểm tra, thu hồi con dấu”.
 
HĐQT đề nghị ông Ngô Đình Linh - Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp (trái) giao nộp con dấu nhưng ông Linh không chấp hành
“Tức nước vỡ bờ”, ba phó hiệu trưởng và với sự phê duyệt của bốn thành viên Hội đồng quản trị “tước quyền thi đấu” ngay tại chỗ đối với ông Linh bằng quyết định tạm đình chỉ chức vụ Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp.
“Quyền thi đấu” đã hết, thế nhưng cho đến cuối giờ chiều 25.6, ông Linh vẫn là người ôm con dấu. Các thành viên khác trong nhóm thu hồi con dấu đề nghị mời công an vào cuộc, nhưng đó chỉ là đề xuất…
Ở một góc độ khác, ngày 19.6, các cổ đông trong trường nhận được văn bản triệu tập Đại hội cổ đông bất thường diễn ra ngày 26.6.
"Dí dỏm" nhất là thư mời đại hội không do Chủ tịch Đặng Thành Tâm hay Phó chủ tịch Hoàng Sĩ Hóa ký mà do Ngô Gia Lương là một thành viên ký.
Theo ông Lương, sở dĩ ông ký thư mời là vì ông nắm trong tay sự đồng ý của đại diện 80,25% cổ phần nên ông có quyền triệu tập đại hội.
Ngược lại, ông Hoàng Sĩ Hóa, Phó chủ tịch, cho là ông Lương bịa đặt, vì ông Hóa đã làm một động tác là liên hệ với nhóm cổ đông đại diện hơn 70% cổ phần và được biết những người này không ủy quyền cho ông Lương triệu tập đại hội.
Chẳng chịu thua kém, ông nào cũng nhất quyết cho rằng mình đúng, nên Đại hội cổ đông do ông Ngô Gia Lương triệu tập sáng ngày 26.6 dự báo là sẽ có nhiều chuyện lạ…
Đăng Nguyên