THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 January 2013

Người Trung Quốc 'tuyển' vợ tại khách sạn bị phạt

Xác định những người đàn ông tổ chức "xem mắt" những cô gái miền Tây tại khách sạn ở Cần Thơ có hành vi vi phạm các quy định về xuất nhập cảnh, cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính.
7 người Trung Quốc 'tuyển' vợ tại khách sạn
Ngày 1/1, Công an TP Cần Thơ cho biết đã phạt hành chính 9 người đàn ông Trung Quốc có hoạt động khác so với mục đích nhập cảnh vào Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền. Trong đó 3 người bị phạt 15 triệu đồng, 6 người bị phạt 10 triệu đồng một người.
Một tuần trước, Công an quận Ô Môn (TP Cần Thơ) phát hiện cô dâu 32 tuổi tổ chức đám cưới với Li Guang (44 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) tại nhà riêng ở phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn. Chú rể nhập cảnh ngày 16/11/2012 với mục đích thương mại nhưng thực chất là đến miền Tây cưới vợ nên bị phạt 15 triệu đồng.
Một ngày sau, Công an TP Cần Thơ lại phát hiện Hua Xiaole (37 tuổi) và cô vợ Việt 22 tuổi tổ chức cho 6 người đàn ông Trung Quốc xem mặt 4 cô gái miền Tây tại khách sạn Hoàn Cầu ở phường Thới Bình (Ninh Kiều, Cần Thơ) vào chiều ngày 27/12/2012. Xiaole khai nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích du lịch nhưng đã cùng vợ "tuyển" 11 cô dâu miền Tây lấy chồng Trung Quốc, tiền công môi giới 20 triệu đồng một cô.
Cùng ngày, lực lượng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Cần Thơ phát hiện tại khách sạn Hoàn Cầu có người đàn ông Trung Quốc 42 tuổi tên Hao Bin đang sống như vợ chồng với một cô gái quê tỉnh Hậu Giang. Hai tháng qua, Bin với người tình nhận được 32 triệu đồng là tiền môi giới "tuyển" 2 cô dâu Việt lấy chồng Trung Quốc.
Trà Giang