THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

07 January 2013

Hà Nội: Nổ mìn giữa đêm khuya, 7 ngôi nhà hư hỏng nặng

Khi phát nổ, mìn đã làm cho phần nửa ngoài ngôi nhà số 13 Ngô Quyền tan tành, cửa cuốn văng ra đường, 7 ngôi nhà dân xung quanh hư hỏng nặng.Ngày 7/1, Đại tá Đào Thanh Hải – Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), công an TP Hà Nội cho biết, đội trọng án của phòng đang phối hợp với công an thị xã Sơn Tây vào cuộc điều tra vụ nổ mìn xảy ra vào lúc 0h ngày 5/1 tại đoạn trước cổng số nhà 13 Ngô Quyền, phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Liên tiếp xảy ra nổ mìn liên quan đến đòi nợ.
Liên tiếp xảy ra nổ mìn liên quan đến đòi nợ.

Liên quan đến vụ nổ này, một cán bộ điều tra CATX Sơn Tây cũng cho biết, ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng công an thị xã đã có mặt để phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.

Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ được xác định liên quan đến đòi nợ. Theo thông tin cơ quan điều tra nắm được, con trai của nhà số 13 Ngô Quyền nợ nần rất nhiều người. Số tiền nợ hiện tại đang khoảng 10 tỷ đồng.

Qua tìm hiểu, quả mìn phát nổ đêm 5/1 trước số nhà 13 Ngô Quyền có sức công phá lớn. Khi phát nổ đã làm cho phần nửa ngoài ngôi nhà tan tành, cửa cuốn văng ra đường. Những người trong gia đình này vẫn đang nằm ngủ, rất may không ai bị thương tích. 7 ngôi nhà xung quanh cũng bị hư hỏng nặng. Vụ nổ khiến người dân ở gần hiện trường vô cùng hoảng loạn.

Trước đó, vào ngày 29/12 cũng xảy ra một vụ nổ mìn tại thành phố Bắc Ninh, khiến hai người chết. Nguyên nhân vụ việc được xác định là hai người dùng mìn đi đòi nợ thuê, mang theo mìn để dằn mặt và không may làm mìn phát nổ dẫn tới tử vong.
(IN)