THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 January 2013

Bắt 4 tấn nầm thối, gà thải Trung Quốc tuồn vào Thủ đô



(Kienthuc.net.vn) - Một xe ô tô tải chở khoảng 1 tấn nầm lợn thối và gần 3 tấn gà thải đang tiến vào Thủ đô để tiêu thụ thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Vụ việc được phát hiện xảy ra vào khoảng 4h ngày 22/1, tại quốc lộ 1B thuộc địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội. Tại thời điểm kể trên,  Phòng 6, Cục CSĐT tội phạm về môi trường (Bộ Công an) phối hợp với Tổ công tác tuyến (Công an Hà Nội) và Đội 11, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tiến hành tuần tra, bất ngờ phát hiện chiếc xe ô tô tải mang BKS: 29X-1702 lưu thông theo hướng từ Lạng Sơn về Hà Nội có biểu hiện nghi vấn, ngay lập tức tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính theo đúng luật định.
 Chiếc xe chở gà thải và nầm lợn thối.
Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện phía thùng xe chứa đầy gà thải Trung Quốc và nầm lợn đang trong quá trình phân huỷ. Lúc này, lái xe Hà Văn Bích (40 tuổi) và phụ xe Nguyễn Văn Thành (31 tuổi) đều ở thôn Lược, xã Dĩnh Kế, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng trên.
 Nhiều con gà thải đã bị chết.
Tuy nhiên, lái xe Bích khai nhận: “Số hàng trên xe tôi được một người tên là Nguyễn Văn Dũng (ở Xóm Hạc, xã Dĩnh Kế, TP Bắc Giang) thuê chở xuống chợ gia cầm Hà Vĩ (huyện Thường Tín, Hà Nội). Tôi chỉ là người lái xe thuê, chiếc xe tải chở hàng cũng là của Dũng”.  

Ngay sau đó tổ công tác đưa toàn bộ số hàng và phương tiện về trụ sở Đội 11 – Chi Cục QLTT Hà Nội để làm rõ. 
 Cơ quan chức năng kiểm tra nầm lợn thối và gà thải.
Tại đây, tổ công tác kiểm đếm trên thùng xe tải chứa 18 thùng xốp đựng nầm lợn có trọng lượng gần một tấn và 96 lồng gà tương đương khoảng 3 tấn. Toàn bộ số nầm lợn đều được tẩm chất hoá học để bảo quản và có dán tem mác chữ Trung Quốc. Còn những lồng gà đều là những con gà mái đẻ bị thải loại. Nhiều con gà đã chết và bốc mùi hôi thối.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Hải Ngọc