THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 December 2012

Việt Nam tăng 5% giá điện tiêu dùng



Giá điện bán lẻ cho người tiêu dùng ở Việt Nam tăng 5% kể từ hôm nay 22/12.
AFP PHOTO
Nhân viên công ty điện lực đang kiểm tra đồng hồ điện ở Hà Nội hôm 01/03/2011.
Phát biểu trong cuộc họp báo tổ chức ở Hà Nội một ngày trước khi áp giá điện mới, ông Đinh Quang Tri, Tổng giám đốc Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) nhìn nhận giá điện tăng 5% là điều không dễ chịu với người tiêu dùng. Tuy vậy EVN phải thực hiện để có tiền bảo đảm nguồn đầu tư mới tránh nguy cơ thiếu điện.
VnExpress trích lời ông Đinh Quang Tri cho biết, EVN dự kiến thu thêm được 7.000 tỷ đồng từ đợt tăng giá điện lần này. Được biết quyết định tăng giá điện nằm trong lộ trình bù lỗ vì giá than, giá khí đốt cũng như chênh lệch tỷ giá.
Việc tăng giá điện vài ngày trước mùa lễ Giáng Sinh và năm mới Dương lịch và cũng không lâu sẽ đến Tết Nguyên Đán, được báo chí cho là gây bất bình trong công chúng. Nhất là nền kinh tế đang tiếp tục suy trầm, hàng chục ngàn doanh nghiệp phá sản, ngừng hoạt động và tình trạng thiếu vốn cho nền kinh tế vẫn tiếp diễn. Lãi suất cho vay của ngân hàng cao nhất trong khu vực và doanh nghiệp rất khó tiếp cận nguồn tín dụng.