THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 December 2012

Huề tiền sở hụi chủ nghĩa côn an




Xét xử cảnh sát "gây thương tích khi thi hành công vụ" 

Trong vụ án này, cơ quan chức năng đã 3 lần dựng lại hiện trường. Bản thân bị hại đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu các cấp. Bí thư Tỉnh ủy, Thanh tra Bộ Công an, Hội Cựu chiến binh và Hội Phụ nữ tỉnh cũng có văn bản đốc thúc. Mười tháng sau vụ việc (2-2011), VKSND TP Nha Trang mới khởi tố vụ án “Gây thương tích trong khi thi hành công vụ” theo điều 107-BLHS. Đến tháng 6-2011 mới khởi tố bị can Hiếu. Đầu tháng 11-2011, thẩm phán TAND TP Nha Trang trả hồ sơ về VKS, yêu cầu làm rõ “bị đơn dân sự” và một số tình tiết khác. Tháng 3-2012, VKS mới chuyển hồ sơ về Công an Nha Trang theo yêu cầu của tòa án. Chín tháng sau đó, vụ án mới được đưa ra xét xử. Và bây giờ...

Hội đồng xét xử tuyên trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra hoàn tất thủ tục bị đơn dân sự, cho đối chất các nhân chứng và xem xét trách nhiệm hình sự của thượng sĩ CSGT Vũ Văn Duy.

V. Tạo (NLĐO) - Sáng 24-12, TAND TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án cảnh sát giao thông (CSGT) huyện Diên Khánh “Gây thương tích trong khi thi hành công vụ”

Nguyễn Trọng Hiếu trước vành móng ngựa 

Vũ Văn Duy

Theo cáo trạng và diễn biến thẩm vấn, tranh luận và lời khai của các nhân chứng tại tòa, tối 24-4-2010, trong ca trực, anh Huỳnh Tấn Nam (21 tuổi, bảo vệ Tổng kho DFC ở xã Vĩnh Phương, Nha Trang) chạy xe máy ra Quốc lộ 1A mua bánh mì ăn tối. 

Thấy anh Nam không đội mũ bảo hiểm, thượng sĩ CSGT huyện Diên Khánh Vũ Văn Duy chở công an viên xã Diên Phú Nguyễn Trọng Hiếu trên mô tô CSGT rượt đuổi gắt gao hơn 4 km. Anh Nam bèn chạy vào cây xăng Vĩ Lâm trốn. 

Dựng lại hiện trường 

Một lúc sau, nghĩ rằng CSGT đã đi khỏi, anh Nam chạy xe về cơ quan. Duy chở Hiếu đuổi theo, ngăn anh Nam cua xe vào cổng cơ quan và ép Nam vào lề. Hiếu ngồi sau vụt gậy giao thông trúng vai Nam làm anh ngã xe, chấn thương sọ não, vỡ xương mặt, gãy nhiều răng và đốt sống cổ…

Thông tư 60/2009 của Bộ Công an quy định chỉ áp dụng biện pháp truy đuổi với tội phạm hình sự nguy hiểm như giết người, cướp của… không được truy đuổi với lỗi hành chính như không đội mũ bảo hiểm để tránh gây nguy hiểm cho người vi phạm, người tham gia giao thông khác và ngay cả CSGT.
Sau đó, Duy và Hiếu xuống chỗ Nam nằm bên vệ đường, nâng đầu anh Nam lên, thấy có máu. Nghe người dân tri hô, Duy gọi Hiếu lên xe chạy mất, bỏ mặc anh Nam bất tỉnh nguy kịch tại hiện trường. 

Người dân kịp thời sơ cứu và đưa anh Nam đi cấp cứu. Sau đó, anh Nam phải vào TPHCM điều trị nhiều tháng tại 4 trung tâm y khoa lớn, chi phí điều trị trực tiếp đến nay hơn 166,5 triệu đồng nhưng thương tật vẫn tái phát.

Anh Nam với nhiều vết thương chí mạng trên người


Giám định ngày 3-8-2010 của Pháp y Khánh Hòa kết luận anh Nam bị tổn hại 77% sức khỏe, xếp loại thương tật vĩnh viễn. 

Tại tòa, Hiếu không thừa nhận dùng gậy giao thông đánh anh Nam, cho rằng bị truy tố oan sai. Anh Nam đề nghị tòa xem xét thêm trách nhiệm hình sự của Duy. 

Cuối chiều cùng ngày, Hội đồng xét xử tuyên trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra hoàn tất thủ tục bị đơn dân sự, cho đối chất các nhân chứng và xem xét trách nhiệm hình sự của thượng sĩ CSGT Vũ Văn Duy.
Trong vụ án này, cơ quan chức năng đã 3 lần dựng lại hiện trường. Bản thân bị hại đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu các cấp. Bí thư Tỉnh ủy, Thanh tra Bộ Công an, Hội Cựu chiến binh và Hội Phụ nữ tỉnh cũng có văn bản đốc thúc.

Mười tháng sau vụ việc (2-2011), VKSND TP Nha Trang mới khởi tố vụ án “Gây thương tích trong khi thi hành công vụ” theo điều 107-BLHS.
Đến tháng 6-2011 mới khởi tố bị can Hiếu.

Đầu tháng 11-2011, thẩm phán TAND TP Nha Trang trả hồ sơ về VKS, yêu cầu làm rõ “bị đơn dân sự” và một số tình tiết khác.
Tháng 3-2012, VKS mới chuyển hồ sơ về Công an Nha Trang theo yêu cầu của tòa án.

Chín tháng sau đó, vụ án mới được đưa ra xét xử.

Tin-ảnh: V.Tạo


*

Ghi chú của Danlambao: Hội đồng xét xử tuyên trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra hoàn tất thủ tục bị đơn dân sự, cho đối chất các nhân chứng và xem xét trách nhiệm hình sự của thượng sĩ CSGT Vũ Văn Duy. Trong khi đó:"Hiếu ngồi sau vụt gậy giao thông trúng vai Nam làm anh ngã xe, chấn thương sọ não, vỡ xương mặt, gãy nhiều răng và đốt sống cổ…" - phán xét hay quyết định của toà án đối với hung thủ côn an này ra sao?

*

Bài liên quan đã đăng:

Vụ CSGT huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) gây thương tích cho dân: Đã rõ hành vi CSGT đánh người

Hội Cựu chiến binh Khánh Hòa lên tiếng về việc CSGT đánh người gây thương tích