THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 December 2012

-50 độ C, 45 người chết vì lạnh ở Nga

(NLĐO) - Mùa đông giá rét hiếm có ở Nga với nhiều nơi nhiệt độ xuống tới -50 độ C đã khiến ít nhất 45 người tử vong và hơn 270 người nhập viện trong tình trạng tê cóng.
Cái lạnh giá khiến 45 người Nga thiệt mạng
Nước Nga đang phải hứng chịu một đợt rét kỷ lục trong vòng 70 năm qua. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga kêu gọi tất cả mọi người nên ở trong nhà trong đợt rét kinh hoàng này.
Tại khu vực Siberia, nhiệt kế đã ghi nhận nhiệt độ -50 độ C, mức thấp bất thường. Tuần trước, giá rét ở Siberia cũng đã suýt giết chết 2 con voi. May mắn rằng những người sống gần đó đã sử dụng vodka pha với nước ấm và cứu sống được chúng.
Bộ Tình trạng khẩn cấp cũng đã phải ra cảnh báo tại 15 khu vực việc có thể xảy ra gián đoạn về thông tin liên lạc và mất điện.
Ngoài ra, cái lạnh khiến nhiều hệ thống đường ống sưởi đã bị vỡ. Tại thành phố Samara, phía nam nước Nga, hàng trăm gia đình, trại dưỡng lão đang khốn khổ với cảnh tê cóng vì đường ống sưởi bị vỡ. Nhiều trường học, nhà trẻ đã phải đóng cửa gần một tuần qua.
Giao thông ở Nga cũng đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi thời tiết. Nhiều chuyến bay bị hủy trên khắp cả nước do lạnh kèm tuyết rơi kéo dài gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Tại thành phố Rostov-on-Don, một số đường cao tốc bị buộc phải đóng cửa 2 ngày do tuyết rơi dày.
Theo dự báo thời tiết, cuối tuần này, nhiệt độ tại thủ đô Moscow còn có thể sẽ xuống thấp hơn và kèm theo tình trạng tuyết dày đặc.
Ngoài ra, cái lạnh cũng đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới nước láng giềng của Nga, Ukraine. Tại đây, ít nhất đã có 37 người thiệt mạng trong đợt rét này.
Linh San (Theo NBC)