THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 November 2012

Văn Giang chào đón khách quý


Người Buôn Gió - Sáng nay bà con ba xã huyện Văn Giang là Cửu Cao, Xuân Quan, Phụng Công đã tổ chức tiếp đón những vị khách quan tâm đến nguyện vọng của dân ba xã tại đại phương.

Nhân dân Văn Giang đưa hai xe 30 chỗ đón các vị khách tại 91 Chùa Láng, nơi có trụ sở của văn phòng luật sư Trần Vũ Hải, người đại diện cho quyền lợi của bà con.

Xe xuất phát từ 8 giờ 30 sáng, đến 9 giờ 30 đến nhà văn hoá thôn 1 xã Xuân Quan, tại đây bà con Văn Giang kể lại cho khách vụ cưỡng chế kinh hoàng đầy khói lửa và hàng trăm cảnh sát trang bị lá chắn, dùi cui, lựu đạn cay tại nhà văn hoá thôn 1 Xuân Quan. Trong khi đó bao vây khắp nơi là hàng ngàn cảnh sát nữa vào mờ sáng ngày 24/4/2012


Các đại biểu cũng được dẫn đến vị trí mà hai nhà báo cùng với chị Ánh bị những người cưỡng chế đánh đập dã man ở bờ tường nghĩa trang liệt sĩ.


Hàng chục thùng đạn nổ hơi cay, khói được dùng trong vụ cưỡng chế ngày 24/4/2012 do cảnh sát cơ động mang đến.


Hai nhà báo của VOV hôm nay không trở lại Văn Giang, hình như từ độ ấy họ cũng chưa bao giờ trở lại nơi đây. Chị Ánh xót xa kể lại cho khách cái ngày ác mộng.


Cho đến nay, tên áo trắng ở ảnh dưới vừa đánh nhà báo xong, quay ra tươi cười gọi điện thoại vẫn chưa được cơ quan chức năng nhắc tới tên ( ảnh ngày 24/4/2012 )


Tạm gác lại chuyện ngày 24/4/2012 bà con đưa đoàn khách đi thăm số đất mênh mông của dân đã bị cưỡng chế.



Nhà văn hoá thôn 1 xã Xuân Quang ngày 24/4/2012 dùi cui, còng số 8, loa công suất lớn, khói mờ đạn hơi cay.

Và ngày hôm nay quang đãng, khang trang chào đón khách phương xa về ghé thăm, nước trà xanh, miếng trầu, điếu thuốc.



Cảnh thanh bình này chỉ là tạm thời, phát biểu trước bà con Văn Giang. Cụ Lê Hiền Đức nói.

- Chúng ta mới chỉ đối thoại được với một ông cán bộ đã về hưu thôi, chứ chưa có cái gì gọi là chính thức từ phía chính quyền cả.


Đến uỷ ban xã Phụng Công, bà con ba xã đã tụ hết về đây đón khách, số lượng đến cả ngàn người. Họ đứng hai bên đường vẫy cờ, vỗ tay đón khách.




Cuộc gặp mặt giữa khách xa và bà con Văn Giang thật rộn ràng, nhiều cảm xúc. Dưới đây là một số hình ảnh của bà con Văn Giang.










Một người dân đưa ra bằng chứng là 150 suất đất ở dự án trên đất của họ được dùng làm quà tặng ngoại giao. 


Nếu thế thì câu chuyện Văn Giang sẽ vẫn còn dài lắm, khi mà 150 người nào đó có quyền lực đã có phần '' ngoại giao '' ở đây, trên mảnh đất truyền thống của bà con Văn Giang.

Người Buôn Gió