THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 November 2012

Thầy giáo Đinh Đăng Định bị tuyên 'y án sơ thẩm'



Công an 'bịt miệng', đánh đập thầy giáo Đinh Đăng Định giữa tòa

Danlambao - Sáng nay, 21/11/2012, sau khoảng 45 phút xét xử, thầy giáo yêu nước Đinh Đăng Định đã bị tòa phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm với bản án 6 năm tù giam.

Phiên tòa diễn ra tại Trụ sở Tòa án Nhân dân Đăk Nông được bắt đầu lúc 7h30 giờ sáng, đến khoảng 8h15 sáng đã có ngay bản án. Chủ tọa phiên xử là ông Nguyễn Văn Bường, thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao tại Đà Nẵng.

Khoảng 100 công an đủ loại được huy động đứng chật cứng bên trong phòng xử. Vợ thầy giáo Định cùng hai cô con gái là những người duy nhất được vào bên trong tham dự phiên tòa. Đứng ra bào chữa cho thầy Đinh Đăng Định là luật sư Nguyễn Thanh Lương. 

Khi đứng trước tòa, sức khỏe thầy Định trở nên suy kiệt thấy rõ, tuy nhiên thầy vẫn luôn kiên định lập trường, khẳng định sự vô tội của mình đồng thời lên tiếng tố cáo tội ác của nhà cầm quyền. 

Trước tòa, hầy giáo Đinh Đăng Định mạnh mẽ tố cáo tất cả những hành vi đánh đập, bức cung của cơ quan công an trong quá trình điều gia, giam giữ. Thầy Định cho biết, phía công an đã dùng nhục hình để bắt thầy phải viết theo những gì họ đọc... Nói đến đây, lực lượng công an có mặt trong phiên tòa lập tức kéo bàn ghế, đồng thời tạo ra những âm thanh ồn ào để lấn át tiếng nói thầy Định. 

Màn kịch xét xử kết thúc sau 45 phút chóng vánh, thẩm phán Nguyễn Văn Bường đọc bản kết án 6 năm tù giam đối với thầy giáo Đinh Đăng Định. 

Lúc bị áp giải ra xe tù trở lại trại trại giam, thầy giáo Đinh Đăng Định cố quay đầu nhìn lại vợ con thì lập tức bị một lực lượng công an hung bạo dùng dùi cui đánh túi bụi. Sau đó, những viên công an ném thầy vào chiếc xe tù ‘như ném một con vật’. 

Những hành động thô bạo như trên diễn ra ngay trong khuôn viên cái gọi là ‘Tòa án Nhân dân Đăk Nông’. Chứng kiến cảnh người thân bị đánh đập, vợ con thầy Định chỉ biết đau đớn gào lên đau đớn.