THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 November 2012

Các Thực Phẩm Độc Hại Do Trung Quốc Sản Xuất



SữaNhiễm Melamine

Năm 2008, có 6 em nhỏthiệt mạng, 300.000 em khác ngã bệnh sau khi uống sữacông thức nhiễm hóa chất công nghiệp melamine. Vụbê bối, bị ỉm đi vài tháng để tránh gây ratình trạng lúng túng trong kỳ Thế Vận Hội,đã gây bất bình lớn ở Trung Quốc và làm mấtlòng tin của công chúng vào chính phủ và khả năng quảnlý ngành thực phẩm ở nước này.

Việc thu giữ mộtkhối lượng lớn sữa bột nhiễm melaminetừ các kho hàng Trung Quốc chính là diễn biến mớinhất trong số một loạt bê bối thực phẩmở quốc gia này.

Trong một thời gian ngắn,thế giới liên tiếp chứng kiến các xì căngđan liên quan tới thực phẩm của Trung Quốc.

 

Măng Tre Đóng Hộp Của Trung Quốc

Chúng ta nên cẩn thậnkhi ăn măng tre đóng hộp của Trung Quốc :
dưới đây là phương cách sản xuất của họ

Đâylà bó đũa tre hàng ngày ta vẫn dùng để ăn cơm

Chúng lấy kéo cắt ra thành từng đoạn

Cho vào một cái nồi nhỏ, đũa mớicắt được ngâm nước, nêm vào ít muối

005_6.jpg

Một ít gia vị của Trung quốc

006_7.jpg

Thêm vào hai loại hóa chất

007_8.jpg008_9.jpg

Trộn lên cho đều

009_10.jpg

Cho tất cả vào một cái lọ

010_11.jpg

Cất đi

011_12.jpg

24 giờ sau đó …

012_13.jpg

Đũa tre đã mềm biến thànhmăng… (nhờ hóa chất)

013_14.jpg

Lấy ra… cho vào nấu cách nào tuỳ thích

014_15.jpg

Và ... đây là Món Măng Tre sản xuất bởi Trung Quốc mà Qúy Vị ưa chuộng .

016_17.jpg

Giá Đỗ Nhiễm Độc

Tháng 4/2011, cảnh sát ở thành phố ThẩmDương đã thu giữ 40 tấn giá đỗ nhiễmđộc. Loại giá này được xử lý vớihóa chất gây ung thư là sodium nitrite, ure cũng như thuốckháng sinh, kích thích tố thực vật gọi là6-benzyladenine. Các hóa chất được dùng để giálớn nhanh hơn và trông bóng hơn. 12 người bị bắttrong vụ việc này.

Việc thêm các chấtđộc hại như sodium nitrite vào giá đỗ có thểkhiến loại thựcphẩm này mập hơn và trông ngon lành hơn.

Đậu Đũa Thấm Đẫm ThuốcTrừ Sâu

Hơn 3,5 tấn đậu đũa thấmđẫm loại thuốc trừ sâu bị cấm làisocarbophos đã bị nhà chức trách Trung Quốc tiêu hủysau khi phát hiện nó đang được bán tại thànhphố Vũ Hán hồi tháng 3/2010. Số đậu đũanày được chuyển từ thành phố Sanya tới.Có nhiều cáo buộc rằng vụ việc bị ỉmđi sau khi cơ quan nông nghiệp Sanya nói nhà chức trách VũHán 'khinh suất" khi công bố vụ việc.
 

 

Sữa Nhiễm Độc Từ Các Phế LiệuDa

Tháng 2/2011, một bê bối sữa nhiễmđộc mới ở Trung Quốc lại nổ ra. Lầnnày, chất protein thủy phân da - một hóa chất công nghiệptương tự melamine được bỏ vào sữadường như để tăng độ protein trong sữa- tăng giá trị của sữa. Vấn đề nàyđã bị phát hiện từ đầu tháng 3/2009. Trung Quốctrong tháng 4 tuyên bố đóng cửa gần 1/2 các hãng sảnxuất sữa nhằm thanh lọc ngành này.

Bánh Bao "Nhôm"

Sau khi có các tin rằng hầu hết gạo củaTrung Quốc nhiễm kim loại nặng, nhà chức trách ytế ở Thâm Quyến, nam Trung Quốc đã kiểm tra696 mẫu thực phẩm được làm từ bột,gồm cả bánh bao và bánh hấp. Gần 1/3 tươngđương 28 mẫu bị phát hiện có hàm lượngnhôm vượt quá tiêu chuẩn. Sự nhiễm độcnày bị cho là dùng quá mức bột nổi chứa kim loại.

 

 

Thịt Lợn (Heo) Phát Sáng

Tháng trước, một loạt tin bài và ảnhcho thấy thịt lợn Trung Quốc phát ra ánh xanh kỳquái khi tắt điện bếp. Những người dùnginternet gọi đó là thịt lợn "avatar" và vẫncòn nghi ngờ dù cơ quan giám sát y tế Thượng Hảiđã trấn an rằng thịt lợn bị nhiễm khuẩnlân tinh và vẫn an toàn sử dụng khi được nấuchín.

Thịt Lợn (Heo) Nhiễm Clenbuterol

Trung Quốc đã tiến hành một cuộcchiến trường kỳ với việc sử dụngsteroid clenbuterol trong nuôi lợn. Được biết tớivới tên gọi "bột thịt nạc", ngườiăn phải loại thịt nhiễm độc này sẽbị chóng mặt, đánh trống ngực, tiêu chảy vàra mồ hồi ào ạt. Theo trang web của cơ quan antoàn thực phẩm Thượng Hải, từ năm 1998tới 2007, có 18 đợt ngộ độc clenbuterol liênquan tới thực phẩm.
Clenbuterol giúp tăng việc đốt cháy mỡvà phát triển cơ, có thể uống để giảmcân hoặc như một chất doping trong giới vậnđộng viên. Tuy nhiên, nếu quá liều có thể gây bệnh,thậm chí tử vong. Chất này thường lưu lạinhiều ở các nội tạng như gan, phổi.

Hộp Đựng Thức Ăn NhiễmĐộc

Tháng 4/2010, hơn 7 triệu hộp đựngthức ăn dùng một lần rồi bỏ đãđược thu giữ ở Giang Tây. Dù bị cấm từnăm 1999, hộp xốp kiểu này vẫn đượcsử dụng rộng rãi ở Trung Quốc. Đượcbiết, khi hâm thức ăn, chất độc trong hộpxốp sẽ được giải phóng. Hóa chất độctrong hộp xốp có thể gây hại cho gan, thận vàcơ quan sinh sản.

 

Gạo Cadmium

Các nghiên cứu công bố hồi tháng 2 cho thấy,10% số gạo bán ở Trung Quốc bị nhiễm kim loạinặng, gồm cả cadmium. Dữ liệu do trườngđại học nông nghiệp Nam Kinh tập hợp cho thấy,vấn đề này đặc biệt nghiêm trọng ởcác tỉnh phía nam, nơi 60% mẫu thử bị nhiễmkim loại nặng, cao gấp 5 lần giới hạn chophép.