THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 September 2012

Chưa cho tích nước hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2

(TNO) Chiều nay 21.9, sau cuộc họp với Chính phủ và các bộ, ngành liên quan đến vấn đề thủy điện Sông Tranh 2, ông Đinh Văn Thu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã quyết định chưa cho thủy điện này tích nước hồ chứa.
Ông Thu cho biết, cuộc họp do Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì, các bên liên quan gồm đại diện Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban quản lý dự án Thủy điện 3, Viện Vật lý địa cầu, Viện Địa chất, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam… bàn về vấn đề tích nước của thủy điện Sông Tranh 2.
Tại cuộc họp, đại diện tỉnh Quảng Nam tiếp tục bảo vệ quan điểm nếu còn 1% không an toàn thì yêu cầu Chính phủ không cho EVN tích nước. Trường hợp, nếu cho tích nước thì phải có văn bản chính thức gửi tỉnh và chịu trách nhiệm nếu sự cố vỡ đập xảy ra.

Trước tình hình động đất còn diễn biến phức tạp, Chính phủ chưa đồng ý cho thủy điện Sông Tranh 2 tích nước
“Tại cuộc họp, các bên liên quan đã nghe các bộ báo cáo tình hình, bàn nhiều vấn đề. Tuy nhiên điều quan tâm nhất vẫn là việc tích nước và tình hình động đất tại thủy điện Sông Tranh 2. Phó thủ tướng yêu cầu tiếp tục theo dõi tình hình động đất. Trong thời gian này, chưa tích nước hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2”, ông Thu cho biết.
Cũng theo ông Thu, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu EVN cùng các đơn vị liên quan, các nhà khoa học tiếp tục xem xét, nghiên cứu thận trọng diễn biến của động đất và an toàn đập thủy điện Sông Tranh 2. Đập phải an toàn tuyệt đối trước động đất thì mới tiếp tục cho tích nước.
Tin, ảnh: Hoàng Sơn