THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 September 2012

Cầu sập, cả trăm học sinh TP HCM phải 'lụy' đò



Ba ngày qua, cây cầu duy nhất nối 2 ấp ở xã Bình Khánh (TP HCM) bị sà lan đâm sập khiến người dân và học sinh đi lại hết sức khó khăn. Cả trăm học sinh và người dân ngày ngày phải đi đò qua sông.

khoảng 19h ngày 18/9, chiếc sà lan chở cát do tài công Nguyễn Văn Khởi (32 tuổi, ngụ Trà Vinh) lái đi từ Miền Tây lên TP HCM đã đâm sập hai nhịp cầu Kho Lúa nối giữa hai ấp Bình Trường và Bình Lợi (xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP HCM).
19h ngày 18/9, sà lan chở cát do tài công Nguyễn Văn Khởi (32 tuổi, ở Trà Vinh) lái từ miền Tây lên TP HCM đã đâm sập hai nhịp cầu Kho Lúa nối ấp Bình Trường và Bình Lợi (xã Bình Khánh, Cần Giờ, TP HCM).
Rất may thời điểm tai nạn xảy ra không có người trên cầu nên không gây thương vong. Hai nhịp cầu bị sà lan đâm sập, một nhịp đã rơi xuống sông, nhịp còn lại bị sà lan đội lên.
Thời điểm xảy ra tai nạn không có người trên cầu nên không gây thương vong. Hai nhịp cầu bị sà lan đâm sập, một nhịp đã rơi xuống sông...
Chiếc sà lan đâm sập đội một nhịp của cầu Kho Lúa bị tạm giữ tại hiện trường.
... nhịp còn lại bị sà lan đội hẳn lên và "thủ phạm" đang bị tạm giữ tại hiện trường.
Ngay sau khi xảy ra sự cố, giao thông qua cầu bị cắt đứt. Hàng nghìn hộ dân từ bên ấp Bình Trường muốn qua xã để pha phà Bình Khánh về các quận khác TP HCM phải đi đường vòng xa hơn 30 phút.
Sau khi xảy ra sự cố, giao thông qua cầu bị cắt đứt. Hàng nghìn hộ dân từ bên ấp Bình Trường muốn qua xã để đi phà Bình Khánh về các quận khác của TP HCM phải đi đường vòng xa hơn 30 phút.
Ngay sau khi xảy ra vụ sập cầu Kho Lúa, hòng quản lý đô thị huyện Cần Giờ, cho biết trước mắt huyện cho mở một tuyến đò qua rạch này để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và các em học sinh.
Ba ngày qua, hàng trăm người dân và học sinh trong ấp Bình Trường đi lại hết sức khó khăn. Để giúp các học sinh đến trường, Phòng Quản lý đô thị huyện Cần Giờ đã cho mở một tuyến đò qua sông. Tuy nhiên việc qua lại đò gặp nhiều khó khăn, do đường xuống đò sình lầy và gập ghềnh. Các phụ huynh bỏ công ăn việc làm ra đầu cầu để đón con qua sông an toàn.
Tuy nhiên việc qua lại đò gặp nhiều khó khăn, do đường xuống đò sình lầy và gập ghềnh.
"Ngay từ khi cầu sập, chi phí cho việc đưa đón con đi học và đi lại của gia đình tăng rất nhiều. Có ngày chúng tôi mất 30.000 đến 40.000 ngàn đồng để đi đò và gửi xe máy", chị Hòa cho biết và mong mỏi chính quyền sớm làm cầu tạm.
Chủ đò Đặng Văn Tỏ cho biết, do nhu cầu đi lại lớn nên ông mới mở đò và mỗi lượt qua lại là 4.000 đồng nhưng chỉ người lớn còn học sinh là miễn phí.
Chủ đò Đặng Văn Tỏ cho biết, do nhu cầu đi lại lớn nên ông mới mở đò và lấy giá mỗi lượt qua lại là 4.000 đồng nhưng chỉ người lớn, còn học sinh miễn phí. Nhiều người dân than giá đắt, ông Tỏ ái ngại nên sáng 21/9 đã bỏ đò khiến nhiều người khốn đốn.
Các học sinh mỗi ngày đi học qua lại hai lần đều phải qua đò gặp nhiều vất vả.
Lo sợ tính mạng của người dân (nhất là học sinh) tự bơi sang sông, gia đình ông Tỏ lại nổ máy đò đưa người dân qua lại.
Đò chỉ chở người và hàng hóa nhẹ. Xe máy và các hàng hóa nặng người dân phải gửi lại hoặc đi đường vòng tốn nhiều thời gian hơn.
Đò chỉ chở người và hàng hóa nhẹ. Xe máy và các hàng hóa nặng người dân phải gửi lại hoặc đi đường vòng tốn nhiều thời gian hơn.
Tuy nhiên, trước mắt người dân muốn di chuyển qua lại rút ngắn thời gian phải lụy đò của nhà ông Tỏ.
Theo ông Võ Anh Kiệt, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Cần Giờ, trước mắt huyện cho mở lại đường đê để người dân đi lại trong thời gian chờ cầu mới. Tuy nhiên, trước mắt người dân muốn di chuyển qua lại rút ngắn thời gian phải lụy đò của nhà ông Tỏ.
An Nhơn