THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 September 2012

119 người chết do tai nạn giao thông dịp lễ Quốc khánh



Ngày 1 - 4/9, cả nước xảy ra 134 vụ tai nạn giao thông làm 119 người chết và 96 người bị thương. Riêng Bệnh viện Việt Đức tiếp nhận 245 trường hợp bị thương do tai nạn giao thông.
>Xe khách tông 5 xe máy, 3 người tử vong

Phần lớn những vụ tại nạn giao thông trong những ngày nghỉ lễ là do không chấp hành luật như không đội mũ bảo hiểm, uống rượu bia hay đi ngược chiều. Ảnh: Văn Định
Thống kê của Cục Cảnh sát Giao thông cho thấy, trong số 134 vụ tai nạn giao thông có tới 130 vụ xảy ra trên đường bộ khiến 115 người chết, và 94 người bị thương, 4 vụ tai nạn đường sắt làm 4 người chết và 2 người bị thương. Phần lớn những vụ tai nạn giao thông do chủ phương tiện đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, lái xe khi uống rượu bia...
Cụ thể, chiều 2/9, ở xã Chu Điện (Lục Nam, Bắc Giang) hai xe gắn máy đi ngược chiều đâm nhau đã khiến 3 người tử vong tại chỗ, một người bị thương. Một xe máy đột ngột tạt đầu ôtô khách để sang đường tại huyện Vụ Bản (Nam Định) sáng 3/9 đã buộc tài xế ôtô phải đánh lái để tránh và đâm liên tiếp vào dòng xe máy đi ngược chiều. 3 người tử vong, 3 người bị thương và 5 môtô hư hỏng nặng.
Cũng theo Cục CSGT, trong dịp nghỉ lễ, lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý hơn 50.000 trường hợp vi phạm an toàn giao thông, tạm giữ 150 ôtô, gần 6.00 môtô và thu về ngân sách Nhà nước hơn 14 tỷ đồng.
Thống kê của Bệnh viện Viêt Đức cho thấy, số nạn nhân tai nạn giao thông tăng đột biến trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Ngày 31/8 - trưa 3/9, có khoảng 400 trường hợp cấp cứu do tai nạn, trong đó có 245 trường hợp do tai nạn giao thông. Riêng khoa hồi sức 1 mỗi ngày tiếp nhận khoảng 24 - 28 ca cấp cứu nặng vì tai nạn giao thông, tăng gấp đôi so với ngày thường.
Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức cũng cho biết, phần lớn bệnh nhân bị tai nạn giao thông được chuyển đến trong tình trạng rất nặng, chấn thương sọ não, đa chấn thương, gãy cổ... Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do va chạm giữa xe máy với xe máy hoặc xe máy với ôtô, có trường hợp tự ngã trong lúc tham gia giao thông.
Phương Sơn