THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 August 2012

Cưỡng chế đất đai không được sử dụng vũ lực



Giới lãnh đạo tại TP Hà Nội chỉ đạo các ban, ngành, quận, huyện không sử dụng võ khí, quân đội khi thực hiện việc cưỡng chế đất đai.
Citizen photo
Một trong sáu nông dân ở xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên bị 20 người mặc thường phục ập đến tấn công hôm 12-07-2012.
Theo báo Công an Nhân dân thì giữa lúc tình hình khiếu kiện, tố cáo gia tăng, UBND TP Hà Nội yêu cầu giới lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã phải giải quyết kịp thời, dứt điểm, đúng luật các vụ khiếu kiện, tố cáo của người dân liên quan vấn đề đất đai, nhất là trong quy hoạch, quản lý, sử dụng đất, giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng…
Tờ báo trích dẫn chỉ đạo của Hà Nội là trong trường hợp phải cưỡng chế, các cơ quan liên hệ phải có phương án thực hiện đúng pháp luật, bảo đảm tuyệt đối an toàn, không sử dụng võ khí và lực lượng trong quá trình cưỡng chế.
Hồi tháng Năm, tại một hội nghị toàn quốc, Thủ tướng VN, ông Nguyễn Tấn Dũng, cũng chỉ đạo là tuyệt đối không sử dụng võ khí, lực lượng quân đội tham gia cưỡng chế.
Những chỉ đạo như vậy được đưa ra giữa lúc nhân dân nhiều nơi trong nước, như ở Tiên Lãng, Văn Giang, Vụ Bản… lâm cảnh bị cưỡng chế đất đai đẫm máu do công an nhân dân thực hiện.
Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.