THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 August 2012

Ăn cỗ cưới, gần 100 người bị ngộ độc



05/08/2012 22:00:46
Chiều 5/8, gần 100 người tại khu Tiểu Trà, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng đã phải nhập viện vì những triệu chứng: chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn.
Cấp cứu cho người bị ngộ độc. (Ảnh: Vietnam+)
Cấp cứu cho người bị ngộ độc. (Ảnh: Vietnam+)
Qua xác minh được biết vụ việc đáng tiếc trên là vụ ngộ độc thực phẩm do sử dụng thực phẩm tại một lễ cưới cùng phường.

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 5/8, gia đình ông Hồ Văn Bình, trú tại khu Tiểu Trà, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng tổ chức lễ cưới cho con gái. Sau khi ăn cỗ, đến khoảng 15h cùng ngày, nhiều người dự đám cưới đồng loạt có các triệu chứng như: chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn.

Ngay khi vụ việc xảy ra, các nạn nhân đã được nhanh chóng chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa quận Dưng Kinh. Do số lượng bệnh nhân đông, sau khi sơ cứu, các bệnh nhân này tiếp tục được chuyển đến các bệnh viện lân cận như: Bệnh viện đa khoa Kiến An, Bệnh viện đa khoa Kiến Thụy, Bệnh viện đa khoa Đồ Sơn, Viện Y học Hải quận, Bệnh viện trẻ em Hải Phòng.

Trao đổi với phóng viên, chị Lê Thanh Huyền, người tham dự đám cưới cho biết, cỗ cưới gồm 6 món ăn như: ếch xào củ chuối, chân giò ủ muối, thịt gà luộc, mực xào, giò bò và món bánh hú tráng miệng. Sáng cùng ngày, chị Huyền và con trai là cháu Đồng Quyết Tiến, 9 tuổi cùng đến cỗ cưới. Sau khi ăn cỗ, cháu Tiến bắt đầu có triệu chứng như trên.

Theo nhiều bệnh nhân, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên có thể là do bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh hú. Hiện vụ việc đang được làm rõ.

(Theo Vietnam+)