THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 July 2012

Người nhà bệnh nhân bao vây khoa cấp cứu

Chiều qua 25.7, hàng chục người nhà của bệnh nhân Chế Hùng Cường (46 tuổi), ở xã Nghi Phong, H.Nghi Lộc, Nghệ An đã bao vây Khoa Cấp cứu, Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An vì cho rằng bác sĩ của bệnh viện tắc trách để bệnh nhân tử vong.
Người nhà cho biết, bệnh nhân Cường nhập viện vào tối 23.7 vì vết thương nghi bị rắn độc cắn. Đến 4 giờ sáng hôm sau, một y tá trực rút kim truyền dịch thì anh Cường bị choáng, ngã xuống nền nhà gây chấn thương sọ não. Thấy vết thương của bệnh nhân diễn biến xấu, gia đình đề nghị cho chuyển lên tuyến trên nhưng không được đồng ý. Chiều cùng ngày, các bác sĩ ở đây mới cho chụp CT và chẩn đoán bệnh nhân đã bị phù não lan tỏa, não bị tụ máu và được chỉ định mổ gấp. Ca mổ được thực hiện sau đó.
Cho rằng bác sĩ không quan tâm bệnh nhân chu đáo nên sáng 25.7, hàng chục người thân của gia đình bệnh nhân bao vây khu hành chính bệnh viện yêu cầu bệnh viện sao y bệnh án, cho chuyển bệnh nhân ra Hà Nội để điều trị. Trước sức ép của người nhà, lãnh đạo bệnh viện đồng ý và sáng cùng ngày, bệnh nhân Cường được đưa ra Hà Nội nhưng đã tử vong trên đường đi.
Người nhà bệnh nhân bao vây khoa cấp cứu
Người nhà bệnh nhân bao vây khu vực Khoa Cấp cứu - Ảnh: K.Hoan
Người nhà bệnh nhân sau đó đã đưa thi thể bệnh nhân quay trở lại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Nghệ An, yêu cầu bệnh viện làm rõ trách nhiệm của các bác sĩ. Hàng chục người kéo đến bao vây khu vực khoa cấp cứu của bệnh viện khiến công việc cấp cứu bị ngưng trệ.
Chiều tối qua, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Nghệ An cùng đại diện một số cơ quan chức năng khác đã tổ chức đối thoại với người nhà bệnh nhân. Sau cuộc đối thoại, trao đổi với báo chí, ông Tôn Thất Hậu, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Nghệ An cho biết bệnh viện đồng ý hỗ trợ cho người nhà bệnh nhân Cường 20 triệu đồng. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Cường và quá trình điều trị, bệnh viện sẽ cho kiểm tra lại để rút kinh nghiệm. Sau cuộc đối thoại, người nhà đã đồng ý đưa thi thể anh Cường về mai táng.
Khánh Hoan