THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 July 2012

Cán bộ xã “ôm” tiền chính sách bỏ trốn

(TNO) Chiều 28.7, ông Nguyễn Mãnh, Chủ tịch UBND xã Hải Hòa (H.Hải Lăng, Quảng Trị) xác nhận với Thanh Niên Onlineviệc ông Nguyễn Ngọc Lai (30 tuổi, cán bộ của UBND xã) “mất tích” suốt 4 ngày qua cùng hơn 100 triệu đồng tiền chính sách là có thật.
Theo ông Mãnh, ông Lai chỉ vừa mới được UBND H.Hải Lăng luân chuyển từ UBND xã Hải Thọ về UBND xã Hải Hòa từ tháng 2.2012, phụ trách mảng lao động - thương binh - xã hội, xóa đói giảm nghèo, chăm sóc bà mẹ trẻ em…
“Ngày 23.7, UBND triệu tập cuộc họp để bàn về việc tổ chức lễ 27.7 nhưng ông Lai không đến rồi mất tích luôn từ đó. Thấy khả nghi, chúng tôi kiểm tra lại thì phát hiện số tiền hơn 100 triệu đồng (gồm 4 khoản: tiền xóa nhà tạm theo diện 167, tiền hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo, tiền hỗ trợ cho trẻ em từ đợt 1.6 và tiền quà cho gia đình chính sách dịp 27.7) do ông Lai tạm quản lý cũng đã bốc hơi… Chúng tôi đã phải linh động sắp xếp để công tác đền ơn đáp nghĩa trong dịp 27.7 vừa rồi mới không bị ảnh hưởng”, ông Mãnh bức xúc nói.
Cùng ngày, thượng tá Lê Hữu Hậu, Trưởng công an H.Hải Lăng cho biết đơn vị hiện đã tiến hành thụ lý vụ việc, bước đầu đã cho các điều tra viên về trụ sở làm việc (xã Hải Hòa) và nơi cư trú (thôn 4, xã Hải Thọ) của Lai để thu thập thông tin, tuy nhiên hiện vẫn chưa phát hiện tung tích của vị cán bộ này.
Nguyễn Phúc