THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 July 2012

Bắt 2 kẻ tấn công nông dân Văn Giang



Hai trong bảy kẻ tấn công một số nông dân Văn Giang khiến ba người bị thương phải đưa đi bệnh viện đã bị công an huyện Văn Giang bắt và khởi tố bị can.
Citizen photo
Một trong sáu nông dân ở xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên bị 20 người mặc thường phục ập đến tấn công hôm 12-07-2012.
Truyền thông trong nước loan tin này hôm nay cho biết hai người bị bắt là Đinh Văn Huynh, 28 tuổi quê xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang và Nguyễn Tuấn Dũng, 35 tuổi, quê quán thị trấn Văn Giang.
Công an huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cũng đang truy bắt 5 người liên quan còn lại để điều tra vụ việc.
Theo đại tá Ngô Xuân Phương, trưởng công an huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên thì hiện cơ quan điều tra đang xác minh xem bảy đối tượng đánh nông dân Văn Giang có đúng như nghi ngờ trong dân là người của dự án Khu đô thị sinh thái Ecopark thu hồi đất của dân hay không.
Cho đến nay một số người dân tại ba xã Xuân Quan, Quận Công, Cửu Cao thuộc huyện Văn Giang, nơi có đất bị thu hồi để làm dự án đang khiếu nại đến các cơ quan trung ương, và nói họ không muốn giao đất mà giữ lại để làm kế sinh nhai.
Xin được nhắc lại hồi chiều ngày 12 tháng 7, một số người dân Văn Giang đến tại khu cánh đồng Cầu Vai để xem một dự án xây dựng tại đó. Trên đường về một nhóm gần 20 thanh niên cởi trần, dùng gậy gộc đuổi đánh nông dân khiến các ông Đàm Văn Đồng, 52 tuổi, ông Đàm Văn Nghiệp, 54 tuổi bị thương, máu chảy khắp mình. Cụ ông Lê Thạch bàn 73 tuổi ở nhà nghe kêu cứu, chạy ra đến cửa nhà bỗng dưng bị ba thanh niên trong nhóm vừa nói đuổi đánh. Ông Bàn sợ chạy sang nhà ông Nguyễn Văn Khánh sát bên, nhưng ba thanh niên xông vào tận buồn nơi cụ Bàn đang nấp đánh ông này. Ông Bàn chạy ra ngoài sân tiếp tục bị những thanh niên khác đánh đến gục ngã.
Bản thân ông Đàm Văn Đồng bị khâu 10 mũi, ông Đàm Văn Nghiệp 19 mũi đều ở đầu. Hai người đang được điều trị tại nhà. Riêng cụ Lê Thạch Bàn sức khỏe vẫn còn rất yếu.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.