THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 July 2012

Bắc Triều Tiên trừng trị những công dân không tỏ ra “vô cùng thương tiếc” Kim Jong Il




Sau tang lễ cho cựu lãnh đạo Kim Jong Il, các nhà chức trách Bắc Triều Tiên đã bắt đầu trừng phạt các công dân đã không biểu hiện “vô cùng thương tiếc” trước cái chết của ông.

Nhật báo Bắc Triều Tiên, một tờ báo trực tuyến có trụ sở tại Hàn Quốc và được điều hành bởi đối thủ của chính phủ Bắc Triều Tiên, cho biết họ đã biết được từ một nguồn tin ở tỉnh Bắc Hamkyung rằng: “Nhà chức trách đang tiến hành hình phạt lao động cải tạo ít nhất sáu tháng đối với bất kỳ ai không tham gia vào các cuộc tụ họp được tổ chức trong thời gian tang lễ, hoặc những người đã tham gia nhưng đã không khóc và dường như  không thật lòng”.

Nhật báo Bắc Triều Tiên cũng cho biết theo một nguồn tin thì những người phê phán hệ thống gia đình trị của Bắc Triều Tiên – khi nhìn thấy Kim được thay thế bởi con trai của ông là Kim Jong Un – đã bị gửi đến trại cải tạo lại hoặc bị lưu đày xuất cùng với gia đình của họ đến vùng sâu vùng xa.

Ngoài ra, tờ báo cho biết, theo một nguồn tin thì các cuộc xét xử công cộng đã được tổ chức cho những người đã cố tình rời khỏi Bắc Triều Tiên trong thời gian tang lễ của ông Kim và ngay cả đối với những người sử dụng điện thoại di động để gọi ra ngoài. Tuy nhiên, tờ báo nói họ đã không thể kiểm chứng tin này.

Kim qua đời ngày 17 tháng 12 sau khi chỉ định con trai làm người kế nhiệm.

Nguồn: http://www.foxnews.com/world/2012/01/11/north-korea-reportedly-punishing-those-who-didnt-sufficiently-mourn-kim-jong-il.