THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 June 2012

Vụ Những cái chết bí ẩn ở đầm tôm: Nạn nhân còn sống tố cáo bị hành hạ

Liên quan đến 3 cái chết bí ẩn ở đầm tôm của nhà ông Cao Văn Liền (40 tuổi ngụ ấp Lưu Hoa Thanh, xã Tân Thuận, H.Đầm Dơi, Cà Mau), tối qua, PV Thanh Niên có cuộc trò chuyện qua điện thoại với Phạm Minh Dương, người làm công duy nhất cho nhà ông Liền còn sống. Hiện Dương đang tạm lánh, không tiếp xúc người ngoài để đảm bảo an toàn tính mạng sau những vụ việc xảy ra.
Dương kể: “Sau cái chết của Phạm Minh Phụng (em trai Dương), bà Phượng bắt em phải im lặng, không được kể lại cho ai nghe và bà sẽ cho em 10 triệu. Vì sự hung hăng của vợ chồng ông Liền nên em không kể cho ai nghe hết. Nhưng đến lượt Hiếu (em trai kế Phụng) chết thì em phải nói sự thật”.
Theo lời Dương, thời gian 3 anh em sống ở nhà ông Liền thường xuyên bị hành hạ dã man. Nếu một trong 3 người sai, vợ chồng ông Liền bắt 2 người còn lại đánh hoặc trấn nước. Người nào đánh hoặc trấn nước thiếu một cái thì người chịu phạt thực hiện hình phạt lại. Trên người Dương, Phụng và Hiếu đều bị những vết sẹo do đòn phạt lấy nhựa đốt rồi nhểu lên. Đầu Dương còn vết sẹo do ông Liền dùng báng súng đánh khi em làm sai.
Vừa khóc, Dương vừa kể tiếp: “Do em Phụng còn nhỏ, mê ngủ nên thường xuyên bị phạt và đánh, có hôm Phụng bị đánh sưng hết 2 chân nhưng vợ chồng ông Liền bắt em xuống kênh bắt cá đối con bỏ vào vuông nuôi. Có lần ông Liền bắt em đánh Phụng 40 cái bằng dây curoa. Trước hôm Phụng chết mấy ngày, Phụng lại ngủ quên nên vợ chồng ông Liền bắt em và Hiếu trấn nước Phụng đến ngất mới được đem lên. Do những vết thương bị đánh cộng với bị trấn nước nên em Phụng không ăn uống được và yếu dần…”.
Dương còn kể 3 anh em không được ăn cơm chung với vợ chồng ông Liền, mà ăn chung với những con chó của ông. Hôm nào việc nhiều quá thì mới được lên ăn cùng. Hầu như những lần anh em bị đòn, bị phạt là đều do bà Phượng lên tiếng trước.
Do không chịu nổi sự hành hạ của vợ chồng ông Liền, sau cái chết của Phụng không bao lâu, Dương dẫn Hiếu bỏ trốn, hai anh em phải ngủ lại trong rừng một đêm. Sau đó Dương bỏ đi làm thuê ở Phú Quốc, Hiếu còn nhỏ ở nhà thì bị bà Phượng lên bắt lại…
Chiều 20.6, đại tá Nguyễn Văn Tươi, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho hay, hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra về nguyên nhân 3 cái chết trong đầm tôm nhà ông Liền.
Gia Bách