THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 June 2012

Không gây sức ép hay sử dụng vũ lực ở Biển Đông



“Không gây sức ép hay sử dụng vũ lực ở Biển Đông”. Đó là tuyên bố chung của Việt Nam và Hoa Kỳ tại Đối thoại Chính trị - An ninh – Quốc phòng Việt Mỹ lần thứ 5 diễn ra tại Hà Nội ngày hôm nay.
Thông cáo báo chí của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết tại cuộc đối thoại này, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về vấn đề chính trị quân sự, ông Andrew J. Shapiro và Thứ trưởng Ngoại giao Lê Lương Minh nhất trí rằng việc duy trì hòa bình, ổn định, an toàn và tự do hàng hải là lợi ích chung của cộng đồng quốc tế. Nhân dịp này, Hoa Kỳ cũng tái khẳng định sẽ không đứng về bên nào trong tranh chấp ở Biển Đông.
Việt Nam và Hoa Kỳ cũng chia sẻ quan điểm rằng tranh chấp tại đây cần được giải quyết trong hòa bình, không sử dụng vũ lực, và phù hợp với luật pháp quốc tế, cụ thể là Công ước Liên hiệp quốc về Luật biển năm 1982.
Đối thoại lần này diễn ra khi ông Andrew J. Shapiro có chuyến thăm 2 ngày đến Việt Nam. Tháng 6 năm ngoái, đối thoại Đối thoại Chính trị - An ninh – Quốc phòng Việt Mỹ lần thứ 4 diễn ra tại Washington. Dự kiến đối thoại lần 6 sẽ diễn ra tại Hoa Kỳ vào năm tới

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.