THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 June 2012

Sập tường công ty may, 7 công nhân thương vong


22/06/2012 21:28:53
Một vụ sập tường tại công ty may LEOJIN, đóng tại Khu công nghiệp Đồng Văn, huyện Duy Tiên (Hà Nam), khiến 3 người tử vong, 4 người đang được đưa cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Vụ tai nạn thương tâm trên xảy ra vào khoảng 16 giờ chiều ngày 22/6. Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra khiến 3 công nhân tử vong, 4 người khác đang được cấp cứu khẩn cấp tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân của vụ tai nạn sập tường trên rất có thể là do bức tường bị số vải cuộn đổ từ phía sau, chịu sức ép quá lớn từ những cuộn vải, bức tường bất ngờ sập xuống đè lên toàn bộ số công nhân đang làm việc phía trước.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng chức năng đã được huy động tổ chức tìm kiếm trong đống đổ nát. Hiện nay mới chỉ xác định được con số thương vong là 7 người. Công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành khẩn trương để tìm kiếm người bị nạn trong đống đổ nát của bức tường.

Bước đầu, đã tìm thấy và đưa ra khỏi đống đổ nát được 7 công nhân, trong đó có 1 người chết tại chỗ, 4 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, 2 người bị thương nhẹ đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Duy Tiên.

Theo thông tin ban đầu, thì trong số 4 nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đã có thêm 2 nạn nhân tử vong. Như vậy tính đến thời điểm này, số người tử vong đã là 3 người.

Nhận được hung tin, người nhà các nạn nhân đã tập trung trước cửa công ty. Tuy nhiên nhiều người thân của các nạn nhân vô cùng bức xúc với cách hành xử của phía công ty may LEOJIN khi người nhà nạn nhân đòi vào cứu người, nhưng công ty may LEOJIN đã ngăn cản họ không cho vào với lý do Công an đang khám nghiệm hiện trường.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an thị trấn Đồng Văn, Công an huyện Duy Tiên đã được huy động đến hiện trường, phối hợp cùng công ty tổ chức công tác cứu nạn, đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm trên.

Hiện danh tính các nạn nhân bị nạn đang được các cơ quan chức năng làm rõ.
(Theo Dân trí)


Sập tường công ty may, 3 người tử vong

Nhóm công nhân may Leo jins ở Hà Nam đang làm việc trong xưởng thì bức tường đổ sập xuống khiến 3 người tử vong, 4 người khác bị thương.

16h10 ngày 22/6, bức tường tại Công ty may Leo jins Việt Nam ở khu công nghiệp Đồng Văn (Duy Tiên, Hà Nam) đổ sập khiến nhóm công nhân đang làm việc bị vùi dưới đống gạch vỡ.
Ảnh
Một công nhân được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Văn Định.
Lực lượng cứu hộ đã đưa ra khỏi hiện trường 7 người, trong đó anh Trần Văn Quý (19 tuổi, ở xã Ngọc Sơn, Kim Bảng, Hà Nam) đã tử vong, 6 công nhân bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, chị Trần Thị Thoa (39 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hạnh (31 tuổi, Phú Xuyên, Hà Nội) tử vong ngay sau đó.
Nạn nhân Đỗ Thị Cúc (27 tuổi) đang nguy kịch nên được chuyển lên Hà Nội điều trị. Còn 3 nạn nhân khác được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Nam.
Theo thông tin ban đầu, có thể do bị những cuộn vải phía sau xô vào nên bức tường đã bị sập. Cơ quan chức năng đang điều tra sự việc.
Văn Định