THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 June 2012

Phá đường dây vượt biên trái phép, bắt giữ 25 người


Bà Rịa- Vũng Tàu:


 - Hàng chục người chuẩn bị vượt biên sang Australia bằng đường biển đã bị lực lượng chức năng bắt giữ tại khu vực Bãi Dâu, TP. Vũng Tàu.
Chiều tối ngày 25/06, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay, vừa chặt đứt một đường dây tổ chức đưa người vượt biên trái phép sang Australia bằng đường biển.
Theo thông tin ban đầu, sau khi theo dõi, lực lượng An ninh điều tra đã phối hợp với Công an TP.Vũng Tàu, Phòng CSGT đường thủy, Bộ đội Biên phòng và Cảnh sát biển bất ngờ kiểm tra tàu cá BT 93700 TS do Nguyễn Ngọc Lợi (52 tuổi, quê Cần Thơ làm thuyền trưởng) khi tàu này đang neo đậu tại khu vực Bãi Dâu, TP.Vũng Tàu.
Con tàu chuẩn bị đưa người vượt biên bị tạm giữ.
 
Vào thời điểm trên, trong khoang tàu có 10 người đang ngủ lăn lóc cùng các vật dụng, nhu yếu phẩm cho một chuyến hành trình dài. Lực lượng chức năng ngay sau đó đã phát hiện, bắt giữ Nguyễn Văn Kính (46 tuổi, quê Nghệ An) là nghi can cầm đầu.
Kính khai nhận đã cùng một đối tượng tên Tương tổ chức chuẩn bị đưa 25 người vượt biên trái phép sang Australia. Mỗi người có nhu cầu “vượt biên” mong đổi đời sẽ phải chi từ 11.000-14.000 USD cho Tương và Kính.
Truy xét nhanh, cơ quan chức năng đã tiến hành tạm giữ 15 người khác đang chuẩn bị xuống tàu trong đường dây vượt biên bằng tàu cá BT 93700 TS. Lái tàu do Kính và Tương thuê với giá 250 triệu đồng cũng bị bắt giữ ngay sau đó.
Qua khám xét, cơ quan chức năng đã tạm giữ 17 phuy dầu 200 lít, 49 bình nước uống loại 20 lít, hàng chục thùng mỳ tôm, 3 bao gạo… là nhu yếu phẩm phục vụ cho những ngày vượt biên.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.
• Minh Dũng