THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

01 May 2012

Nhận lương mới và phụ cấp ngay trong tháng 5



30/04/2012 08:35:39
Từ ngày 1/5/2012, không chỉ công chức nhà nước đang làm việc được nhận lương mới mà cán bộ xã phường về hưu, quân nhân đang hưởng trợ cấp... cũng được tăng lương, trợ cấp.

Cụ thể, mức lương mới sẽ tăng 26% từ 830.000 đồng hiện nay lên mức 1.050.000 đồng. Mức tăng này, so với các năm trước là khá cao và theo tính toán của các cơ quan tham mưu đã cao hơn tốc độ trượt giá.

Các đối tượng được hưởng lương mới bao gồm: cán bộ, công chức, viên chức, đối tượng thuộc lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp của Nhà nước, công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu…
Ngay trong tháng 5 sẽ được nhận lương mới.

Mức lương trên sẽ được dùng làm cơ sở để tính các mức lương khác trong hệ thống thang lương, bảng lương, mức phụ cấp lương và thực hiện một số chế độ khác theo quy định của pháp luật đối với cán bộ, công chức, viên chức, các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang và người lao động làm việc ở các cơ quan, đơn vị, tổ chức theo quy định.

Nguồn tăng lương được lấy từ 10% tiết kiệm chi thường xuyên của cơ quan hành chính, sự nghiệp; 35-40% số thu được để lại theo chế độ năm 2012 của các đơn vị có lợi nhuận; 50% nguồn tăng thu ngân sách địa phương và kinh phí thực hiện cải cách tiền lương còn dư đến hết năm 2011.

Ngoài ra, các cơ quan, tổ chức được quyền rút dự toán và Kho bạc Nhà nước phải cho rút để ứng trước lương cho cán bộ, công chức, viên chức khi thực hiện tăng lương tối thiểu ngay từ ngày 1.5, không để nợ lương. Đơn vị nào không thể ứng dự toán phải có văn bản kiến nghị ngay để xử lý kịp thời.

Cũng từ ngày 1/5, sẽ có 7 nhóm đối tượng khác cũng được tăng lương, trợ cấp ở mức 26,5% hàng tháng. Các nhóm đối tượng trong diện hưởng chính sách lần này bao gồm: Cán bộ, công chức, công nhân, viên chức và người lao động; quân nhân, công an nhân dân và người làm công tác cơ yếu; cán bộ xã, phường, thị trấn; người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng theo quy định của pháp luật; người đang hưởng trợ cấp hàng tháng; cán bộ xã, phường, thị trấn đang hưởng trợ cấp hàng tháng quân nhân đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng; công an nhân dân đang hưởng trợ cấp hàng tháng và cuối cùng là quân nhân, công an nhân dân, người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân, công an nhân dân đang hưởng trợ cấp hàng tháng.
 
(Theo Dân Việt)