THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

23 May 2012

Bán 5 phụ nữ ra nước ngoài lấy 180 triệu đồng



22/05/2012 21:24:41
 - Chiều 22/5, lãnh đạo Công an huyện Con Cuông cho biết, cơ quan này đã chuyển vụ án mua bán người sang Công an tỉnh Nghệ An. Trước đó, cơ quan này bắt khẩn cấp một đối tượng đã bán 5 phụ nữ lấy 180 triệu đồng.
Mô tả ảnh.
Phạm Văn Bình
Đó là Phạm Văn Bình (ở bản Hồng Thắng, xã Đôn Phục, huyện Con Cuông).

Ngày 7/5/2012, Công an huyện Con Cuông đã nhận đơn tố cáo của chị Hà Thị Vân (ở bản Mọi, xã Lục Dạ) phản ảnh việc chị và 4 người phụ nữ khác đã được Bình hứa đưa vào miền Nam tìm việc.

Tuy nhiên, khi đưa 5 phụ nữ trên xuống Diễn Châu, Bình đã bắt xe ra Móng Cái (Quảng Ninh). Tại đây các nạn nhân bị bán ra nước ngoài.

Mới đây, chị Vân thoát được ra ngoài rồi về nước và viết đơn tố cáo. Nhận được đơn, Công an huyện Con Cuông đã xác lập chuyên án “Mua bán người”.

Sau khi xác định được các đối tượng trong đường dây buôn bán người, Công an huyện này đã bắt khẩn cấp đối tượng Bình. Tại cơ quan công an, Bình thừa nhận đã bán 5 phụ nữ với giá 5 vạn nhân dân tệ. Trừ đi những khoản “râu ria”, Bình có được 180 triệu đồng từ vụ mua bán này.

Hiện Công an huyện Con Cuông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Mở rộng vụ án, công an phát hiện ngoài Bình còn có một số đối tượng khác cũng nằm trong đường dây buôn người này.

Hiện vụ việc đã được chuyển qua Phòng PC45 Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, làm rõ.

Kỷ Lâm