THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 March 2012

Công ty cổ phần thủy sản Bình An sắp phá sản


Công ty cổ phần thủy sản Bianfishco tên Việt là Bình An trên đà phá sản cầu cứu nhà nước tiếp tay giải quyết nợ nần với nông dân.
Sau nhiều ngày âm ỉ với những tin đồn về sự phá sản của công ty cổ phần Thủy sản Bianfishco, sáng ngày hôm nay UBND thành phố Cần Thơ đã có buổi làm việc với đại diện công ty là ông Trần Văn Trí, tân Tổng giám đốc công ty nhằm tìm phương án giải quyết đơn thưa của nông dân tố cáo công ty thiếu nợ của họ và không thanh toán trong thời gian quá lâu, cũng như việc công ty nợ tiền bảo hiểm an sinh xã hội của công nhân hàng chục tỳ đồng.
Bà Phạm Thị Diệu Hiền là Tổng giám đốc công ty đã giao chức vụ này lại cho chồng là ông Trần Văn Trí để đi Singapore chữa bệnh nhưng theo ông Trí thì bà này đang có mặt tại Mỹ để điều trị bệnh ung thư.
Bà Hiền cũng là ủy viên Ủy Ban Trung ương MTTQVN và TP CầnThơ từ năm 2004 đến nay. Chồng của bà Hiền là Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ chỉ vừa thôi chức để nhận chức Tổng giám đốc Bianfishco vài ngày sau khi vợ ông ra khỏi nuớc. Ông Trí nhận vai trò Tổng giám đốc công ty Bianfishco nhưng hoàn toàn không biết gì về số nợ thật sự mà công ty này hiện có.
Theo cơ quan chức năng thì số nợ của Bianfishco đã vượt xa tài sản cố định của công ty. Riêng tiền mua cá của nông dân lên tới gần 300 tỷ. Số tiền nợ BHXH của công nhân và nhiều khoản nợ khác tuy chưa thống kê hết nhưng theo UBND thành phố Cần Thơ thì số nợ mà Bianfishco hiện có không dưới 1.000 tỷ.
Vào ngày 20 tháng 2 vừa qua tuy nợ nần chồng chất nhưng bà Phạm Thị Diệu Hiền vẫn làm đám cưới cho con trai rất hoành tráng với dàn xe rước dâu được xem là đắt tiền nhất Việt Nam. Trong khi đám cưới diễn ra nông dân chủ nợ đã giăng biểu ngữ đòi nợ bà Hiền khiến dân chúng TP Cần Thơ hết sức ngạc nhiên.
Hiện luật sự của những nông dân chủ nợ đã chính thức yêu cầu Tòa Án Thành phố Cần Thơ ra lệnh cấm ông Trần Văn Trí xuất cảnh trong khi chờ điều tra vụ án.
Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.