THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 November 2011

TT Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi ban hành luật biểu tình


Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng hôm qua trong phát biểu trước quốc hội lên tiếng kêu gọi ban hành luật biểu tình tại Việt Nam.

AFP PHOTO

Phiên họp Quốc hội khóa XIII.

Theo ông Dũng do không có luật biểu tình nên phía người dân và cơ quan quản lý đều gặp khó. Kêu gọi đưa ra luật biểu tình của ông Nguyễn Tấn Dũng là nhằm bảo đảm quyền tự do và dân chủ cho người dân theo qui định của hiến pháp và pháp luật Việt Nam.

Và cũng theo nhắc nhở của thủ tướng Việt Nam thì luật biểu tình cần chú trọng ngăn ngừa những hành vi làm mất trật tự an ninh xã hội.

Theo chỉ thị của thủ tướng Việt Nam, Nguyễn Tấn Dũng thì dự luật biểu tình đang được giao cho Bộ Công an soạn thảo.

Trong năm nay tại thủ đô Hà Nội diễn ra nhiều cuộc biểu tình nhất là đợt biểu tình từ đầu tháng sáu đến cuối tháng tám chống việc Trung Quốc gây hấn tại khu vực Biển Đông.

Tuy nhiên, phong trào biểu tình đó đã bị ngăn chặn. Một số người biểu tình bị cơ quan an ninh đưa đi làm việc, có người bị đánh đập, một số người bị sách nhiễu.

Mười người tham gia trong đợt biểu tình tại Hà Nội để chống các hành động gây hấn của Trung Quốc và bị sách nhiễu đã đệ đơn kiện cơ quan chức năng về những vi phạm phát luật; tuy nhiên đơn của họ bị tòa cấp dưới bác bỏ. Vụ việc vẫn đang tiếp diễn. 

Trong tháng 11 này, một số giáo dân tại Hà Nội cũng tuần hành đến Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội để đưa đơn khiếu nại về việc cơ quan chức năng cho triển khai xây dựng trong đêm tại khu vực còn tranh chấp về cơ sở giữa giáo xứ Thái Hà, Dòng Chúa Cứu Thế và Bệnh viện Đống Đa.

Trong những ngày qua, trên mạng Internet xuất hiện kêu gọi vào chủ nhật cuối tuần này đi biểu tình để ủng hộ kêu gọi ban hành luật biểu tình của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.


Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.