THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 November 2011

Thanh Hóa dừng quăng lưới bắt người vi phạm giao thông


Chiều 26/11, ông Trần Văn Thực, Chánh văn phòng Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, trước quá nhiều ý kiến tranh cãi, Công an TP Thanh Hoá đã tạm dừng áp dụng biện pháp quăng lưới bắt người vi phạm giao thông.
>Quăng lưới đánh cá bắt người vi phạm giao thông / 'Không luật nào cấm quăng lưới bắt người vi phạm''Quăng lưới bắt người làm xấu hình ảnh cảnh sát'

"Công an tỉnh và Công an thành phố đang làm báo cáo luận chứng để đánh giá rút kinh nghiệm, đồng thời báo cáo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và các ngành chức năng về những kết quả đạt được. Sau đó, chúng tôi sẽ xin ý kiến để tiếp tục thực hiện", ông Thực cho biết.

Ông Thực cho biết, từ khi triển khai biện pháp này, cảnh sát đã bắt giữ trên 100 người đua xe trái phép, lạng lách đánh võng, bước đầu tạo tâm lý răn đe loại tội phạm này.

Cảnh sát quăng lưới bắt người vi phạm giao thông. Ảnh: Lê Hoàng.

"Sắp tới chúng tôi sẽ đề nghị các nhà khoa học vào cuộc tích cực, mong muốn sáng chế ra một loại súng bắn lưới để biện pháp này đạt độ chính xác tuyệt đối và an toàn cho những người tham gia giao thông", ông Thực nhấn mạnh.

Trước đó từ ngày 28/10, trong đợt cao điểm xử lý trật tự an toàn giao thông, Công an TP Thanh Hóa đã áp dụng rộng rãi biện pháp quăng lưới vào bánh sau hoặc gầm xe người vi phạm giao thông không dừng lại theo hiệu lệnh. Giải pháp này đang gây tranh cãi. Nhiều người ủng hộ vì thấy hiệu quả, nhưng cũng có người phản đối vì trông phản cảm và nguy hiểm với người đi đường.

Lê Hoàng