THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 October 2011

Bình phước: Hàng ngàn người vây trụ sở CA đòi mạng người.

 

 
12/10/2011 
http://tintuchangngay4.files.wordpress.com/2011/10/danvayca.jpg?w=300
Hình ảnh dân chúng phẩn nộ vây chặt trụ sở công an
Theo: DienDanCTM
-
Lại có thêm một vụ cả ngàn dân chúng kéo tới vây trụ sở công an để đòi làm sáng tỏ vụ tình ghi công an đánh chết người trong lúc tạm giam điều tra liên quan đến vụ mua bức tượng ăn cắp để trừ nợ. Sự việc xảy ra hôm 08-10-2011 trụ sở công an huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước, khi người nhà anh Huỳnh Thanh Thắng (sinh năm 1987) nhận được tin anh bị tử vong bất thường trong lúc bị tạm giam giữ tại trụ sở công an huyện.
Theo công an, trước đó, vào khoảng 9 giờ tối ngày 07-10, công an huyện Bù Đốp nhận được tin báo từ Đội Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp cho biết anh Huỳnh Thanh Thắng bị bệnh nên đã cho xe đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bù Đốp cấp cứu, nhưng đến nơi bác sĩ cho biết bị can đã chết.
Sáng ngày 8-10, bác sỹ pháp y của Công an tỉnh đến để làm việc khám nghiệm tử thi thì gia đình anh Thắng không đồng ý, cho rằng sẽ không khách quan. Sau đó, công an tỉnh đã phải trưng cầu bác sỹ pháp y Bệnh viện Chợ Rẫy, Sài Gòn, xuống tiến hành khám nghiệm tử thi. Trong lúc, tiến hành giám định tử thi, thì hàng trăm người dân do bức xúc việc làm của công an đã kéo tới tụ tập tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bù Đốp để hỗ trợ gia đình nạn nhân và chờ kết quả.
Đến khoảng 5 giờ chiều cùng ngày, khi khám nghiệm xong. Gia đình nhận lại xác, không đồng ý với kết quả khám nghiệm chết vì bệnh,  nên thuê xe tang chở xác anh Thắng về trụ sở Công an huyện bất chấp sự ngăn cản của xe mô tô tuần tra giao thông của CA.
Tại trụ sở Công an huyện,  người nhà anh thắng với sự hỗ trợ của dân chúng kêu gào và đẩy xe tang vào cổng trụ sở CA. Lực lượng công an được huy động tăng cường làm hàng rào chắn ngăn cản đã gặp phải sự phản đối quyết liệt của người dân bị ức hiếp, tạo nên cảnh xô xát. và làm xập hàng rào trước cổng công an huyện.
Cuộc dằn co phản đối công an đánh chết dân kéo dài đến hơn 12 đêm sang ngày 9-10, với sự tăng cường đông đảo của công an tỉnh Bình Phước, mới giải tán được đám đông khoảng 1000  người dân, và đã bắt giữ 4 người mà họ cho là "gây rối trật tự công cộng" như trong một số vụ biểu tình phản đối đông người tương tự trước đây.
Được biết, trước tình trạng công an lộng quyền bất chấp pháp luật ngày càng gia tăng khiến người dân uất ức bày tỏ sự phản đối xảy ra thường xuyên hơn. Rất nhiều vụ đã xảy ra, có những vụ bị người dân phản đối bị đưa ra xét xử lấy lệ, có những vụ vẫn chưa được làm sáng tỏ. Đặc biệt người ta vẫn chưa quên vụ dân chúng phẩn nộ nổi dậy bạo động ở Bắc Giang, cũng vì thân nhân bị công an điều tra đánh chết ở trong nhà giam hồi tháng 7 năm ngoái.