THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

18 September 2011

Thêm một thanh niên tố cáo bị dân phòng đánh trọng thương


Theo báo Dân Trí hôm nay loan tin, anh Nguyễn Hữu Thắng một cư dân tỉnh Bình Dương đang nằm viện trong cơn nguy kịch. Bác sĩ cho biết anh bị đa chấn thương và suy thận.

Nguyên nhân dẫn đến các vết thương nặng nề trên người anh Thắng được gia đình anh kể lại, anh cùng với năm người bạn ngồi nhậu tại thị xã Thuận An, Bình Dương thì có chuyện gây gỗ với một nhóm thanh niên khác.

Cả hai nhóm này sau đó bị dân phòng mời về trụ sở làm việc. Sáng hôm sau thì nhóm của anh Thắng bị đưa tiếp sang công an phường Bình Hòa rồi mới được thả về.

Về tới nhà thì anh Thắng ngất xỉu, cả người thâm tím in rõ những lằn gậy trên cơ thể. Người nhà anh Thắng chở vào bệnh viện và khi tỉnh dậy anh cho biết đã bị dân phòng đánh khi tạm giữ tại trụ sở.

Ông Võ Văn Châu bí thư đảng ủy của phường Bình Hòa, nơi tạm giữ anh Thắng cho rằng có thể do dân phòng nóng nảy thiếu kiềm chế nên xảy ra sự việc.

Trong những lúc gần đây tình trạng dân phòng dựa vào công an đánh đập người dân bị giữ trong trụ sở đã nhiều đến mức báo động. Tuy nhiên thay vì đưa các người vi phạm ra trước pháp luật thì các UBND lại có dấu hiệu bao che, ngăn cản thực thi luật pháp qua các đơn thưa của gia đình nạn nhân.