THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 August 2011

Ủy ban Kiểm tra TƯ xem xét khiếu nại kỷ luật 8 đảng viên

Trong phiên họp lần thứ năm (22-26/8), ngoài việc xem xét, giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng 8 đảng viên, Ủy ban kiểm tra trung ương đã xem xét việc thi hành kỷ luật một đảng viên, đề nghị Ban bí thư quyết định.

Theo Chinhphu.vn, trong phiên họp thứ năm, Ủy ban kiểm tra trung ương đã tham gia ý kiến về một số điểm trong tờ trình của Bộ Chính trị về việc xây dựng hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, chuẩn bị trình hội nghị lần thứ ba Ban chấp hành trung ương khóa 11.

Ủy ban cũng kết luận kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban thường vụ và Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Lai Châu, Bắc Ninh, Đăk Nông và Đảng ủy Công an Trung ương; kết luận kiểm tra tài chính đảng đối với Ban thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai và Cục Quản trị T.78 thuộc Văn phòng Trung ương Đảng. 

Ủy ban đã xem xét, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng đối với 8 đảng viên, trong đó giữ nguyên hình thức khai trừ ra khỏi Đảng 2 trường hợp, giữ nguyên kỷ luật cách chức vụ trong Đảng một trường hợp, giữ nguyên hình thức cảnh cáo 2 trường hợp, giữ nguyên kỷ luật khiển trách một trường hợp, hạ từ cảnh cáo xuống khiển trách một trường hợp, xóa hình thức kỷ luật khiển trách một đảng viên.

Ủy ban kiểm tra trung ương cũng xem xét giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng đối với một đảng viên, đề nghị Ban Bí thư xem xét, quyết định theo thẩm quyền. Đồng thời, cơ quan này đã xem xét kết quả giải quyết đơn thư tố cáo đối với 2 đảng viên thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. 

Cũng trong kỳ họp, Ủy ban đã xem xét việc thi hành kỷ luật đối với một đảng viên, đề nghị Ban Bí thư xem xét, quyết định theo thẩm quyền. 

Tại kỳ họp này, Ủy ban kiểm tra trung ương đã bầu ông Mai Trực, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương làm Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; điều chỉnh phân công công tác đối với một số thành viên của Ủy ban.

Xuân Hoa