THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 August 2011

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN phản đối phát biểu của ĐSQ Hoa Kỳ

TT - Trước phát biểu của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội bày tỏ lo ngại về việc một số người đã bị tạm giữ vào ngày chủ nhật 21-8-2011, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho biết "đây là phát biểu sai trái, không phù hợp". Phản ứng này của bà Nga được đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 25-8 tại Hà Nội.

Bà Nga nói: "Cần khẳng định ở Việt Nam các quyền tự do cơ bản của công dân được quy định rõ trong hiến pháp và các quy định của pháp luật, được bảo đảm trên thực tế. Cũng như tất cả các nhà nước pháp quyền khác trên thế giới, việc thực hiện các quyền tự do dân chủ của công dân phải tuân thủ các quy định của pháp luật. Điều này đã được quy định rõ tại điều 19 Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho hay các cơ quan chức năng của Việt Nam đã xử lý những người có hành vi tụ tập trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng. Bà Nga nói: "Việc làm này là theo đúng quy định của pháp luật để bảo đảm trật tự, an toàn xã hội".

H.GIANG