THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 July 2011

Đề xuất cho CSGT đeo kính râm khi làm nhiệm vụ


21/07/2011 15:17:11
Phòng CSGT Công an Hà Nội đã có đề xuất lên cấp trên cho phép lực lượng CSGT tại Hà Nội được phép đeo kính râm và khẩu trang trong khi làm nhiệm vụ tùy theo điều kiện thời tiết, môi trường.

Đại tá Trần Thùy, phó giám đốc Công an Hà Nội, xác nhận trên báo Tuổi Trẻ thông tin này. Tuy nhiên, CSGT điều khiển giao thông thì không được đeo khẩu trang vì còn phải thổi còi, ra hiệu lệnh giao thông.

Theo ông Thùy, với một số địa điểm nên có quy định đặc thù đối với lực lượng CSGT. Tại Hà Nội, các cán bộ chiến sĩ làm việc tại nhiều tuyến đường, ví dụ như đoạn vành đai 3 Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến thường xuyên phải làm việc trong điều kiện nắng nóng, khói bụi do xe cộ thải ra nên nhiều người mắc các bệnh về đường hô hấp, ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó, nếu quy định này được thực hiện sẽ đảm bảo sức khỏe cho cán bộ CSGT.

Tuy vậy, Thượng tá Trần Sơn, Cục CSGT Đường thủy – Đường bộ, Bộ Công an cho biết trên VTC news, trong lúc chờ được phê duyệt, hiện lực lượng công an vẫn phải chấp hành quy định của ngành, nghĩa là không được đeo kính đen, hút thuốc… khi làm nhiệm vụ.

Trong thời gian vừa qua trên các phương tiện thông tin đại chúng đã phản ánh tình trạng một số CSGT đeo kính đen làm nhiệm vụ trên địa bàn Hà Nội.

Chiều 30/4, báo VTC phản ánh trên Quốc lộ 5, đoạn qua Hà Nội, cách ngã tư Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm) khoảng 500 mét về phía nội đô, một cảnh sát giao thông đeo kính đen khi làm nhiệm vụ.

Tiếp đó ngày 9/6, phóng viên báo này tiếp tục ghi lại được hình ảnh 1 chiến sĩ cảnh sát đeo kính đen khi làm nhiệm vụ ở cổng A, khu công nghiệp Thăng Long.

Ngày 19/6, phóng viên lại chụp được ảnh 1 chiến sĩ CSGT thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông Hà Nội đã đeo kính đen khi làm nhiệm vụ. Địa điểm chiến sĩ này đeo kính đen khi làm nhiệm vụ là ở khoảng giữa ngã tư Trâu Quỳ và cầu Thanh Trì, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Mới đây nhất, ngày 3/7 báo Bưu điện Việt Nam lại đăng bài phản ánh tình trạng hai CSGT đã đeo kính khi làm việc trên đoạn đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội.


1
Ảnh chụp ngày 30/4  trên Quốc lộ 5, đoạn qua Hà Nội, cách ngã tư Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm) khoảng 500 mét về phía nội đô. Ảnh: VTC
1
Ảnh chụp ngày 9/6 tại cổng A, khu công nghiệp Thăng Long, HN. Ảnh: VTC
khoảng giữa ngã tư Trâu Quỳ và cầu Thanh Trì, huyện Gia Lâm, Hà Nội
Ảnh chụp ngày 19/6 tại khoảng giữa ngã tư Trâu Quỳ và cầu Thanh Trì, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Ảnh: VTC
Ảnh: Bưu điện Việt Nam
Ảnh chụp ngày 3/7 trên đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Ảnh: Bưu điện Việt Nam

a
Ảnh chụp ngày 3/7 trên đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội.
 Ảnh: Bưu điện Việt Nam


Bắc Lưu (Tổng hợp)