THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 March 2011

# Cu. Ru`a, Tra'ch Nhie^.m Ve^` Ai

# Cụ Rùa, Trách Nhiệm Về Ai
 
Cái ngu của Việt Cộng là hết nhập cảng ốc bưu vàng rồi tới rùa tai đỏ.  Ốc bưu vàng thì phá hoại mùa màng, cây lúa ở Việt Nam, còn rùa tai đỏ là thứ ăn tạp, giết hại tôm cá nhỏ, rồi giết luôn cả "cụ rùa", khi nó leo lên mình, từ từ rỉa da mỗi ngày cũng đủ chết "cụ rùa" rồi.
 
Hiếm có sinh vật nào sống lâu trên trái đất như "cụ rùa".  Theo truyền thuyết, anh hùng áo vải đất Lam Sơn, tức vua Lê Lợi (Lê Thái Tổ) đã tìm được một cây kiếm báu ở Hồ Thủy Quân, nhờ kiếm báu này vua đã đánh đuổi quân Tàu phù nhà Minh ra khỏi bờ cõi.  Vào năm 1428, tức cách đây 582 năm, khi vua du thuyền ra giữa Hồ Thủy Quân, đã gặp cụ rùa Thần Kim Quy nỗi lên đòi lại kiếm báu, vua trả lại kiếm, và từ đó tên của Hồ Thủy Quân được đổi thành Hồ Hoàn Kiếm.  Riêng chuyện An Dương Vương (sau thời Hồng Bàng tức 18 vị vua Hùng Vương) với Thành Cổ Loa và chiếc Nõ Thần cũng nhờ Thần Kim Quy giúp sức, vào khoảng thời gian 200 năm trước công nguyên, và sau này An Dương Vương (cha của Mỵ Châu) bị đánh bại bởi Triệu Đà (cha của Trọng Thủy), chúng ta có câu truyện truyền thuyết "Trọng Thủy Mỵ Châu và Lông Ngỗng". 
 
Dù rằng Thần Kim Quy chỉ là một truyền thuyết, nhưng gắn bó với lịch sử Việt Nam, nên sinh mệnh của "cụ rùa" là điều cần được bảo quản.  Nhưng mỗi lần nói đến Việt Cộng, là mỗi lần thấy đau nhói bên hông vì VC luôn phủ nhận sự đóng góp của tiền nhân.  Chúng chính là những người mang giòng máu Việt Nam nhưng phản bội lại tổ quốc.  Hãy nhìn xem, sau 3 lần đổi tiền, vẫn y như cũ, một bộ mặt của tên gián điệp Tàu phù là Hồ Chí Minh được in trên đồng tiền, nhân dân gọi thẳng là tiền Hồ.  Ngay cả Hiến Pháp 1992 cũng coi như rằng nước Việt Nam có từ lúc thành lập Đảng CSVN vào năm 1930.  Coi như VC hoàn toàn phủ nhận công lao đóng góp của tiền nhân như Hùng Vương, Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Vua Lê Lợi, Lê Lai, Nguyễn Trải, Vua Quang Trung...  Mới trong vài năm nay, VC bày đặt giỗ tổ Hùng Vương, rồi Ngàn Năm Thăng Long nhưng thực chất để mỵ dân mà thôi, chứ chẳng có một chút lòng thành đối với tiền nhân, đối với tổ tiên.  Há chẳng phải tên đại sứ Lê Công Phụng khi qua Mỹ, được báo chí Mỹ phỏng vấn, tên Phụng này trả lời, đất nước Mỹ đã thành lập trên 200 năm, còn Việt Nam chỉ mới vài chục năm, nên còn yếu kém.  Tên Phụng này đã trả lời theo đúng bài bản của Bản Hiến Pháp 1992.  Còn trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương vào 10 tháng 3 âm lịch hàng năm, nhìn thấy Nông Đức Mạnh mặc áo vest đứng giữa các cụ gìa đang mặc quốc phục với áo dài khăn đóng mà thấy ứa gan.  Cha nào con nấy, Hồ Chí Minh có bao giờ bận quốc phục trong mấy ngày Tết hay lễ lộc đâu.  Bởi vậy đã có nhiều bằng chứng HCM là tên gián điệp Tàu, không có sai (http://mylinhng.wordpress.com/2011/03/01/64/).
 
Trở lại chuyện "cụ rùa", nếu cụ rùa có mệnh hệ nào, trách nhiệm vẫn thuộc về Đảng và Nhà nước VC này, coi như có lỗi với tiền nhân, có lỗi với lịch sử.  Ở đây, ai cũng biết rằng, có sanh thì có tử là lẽ đương nhiên của trời đất, và cụ rùa có mất đi cũng là lẽ thường tình.  Nhưng đau đớn thay lũ VC phản bội tổ quốc đã bỏ bê tiền nhân, chối từ công đức đóng góp của tiền nhân, nên bỏ bê luôn cụ rùa, chứng tích của lịch sử, là điều đáng bị khiển trách.
 
Tổng Nổi Dậy Xuống Đường Bà Con Ơi.
 
Ngày 3 tháng 5 năm 2011
Xin phổ biến tự do
 
PS: Về Cụ Rùa
 
In a message dated 3/5/2011 2:43:35 A.M. Eastern Standard Time, newsaigonsd@yahoo.com writes:
 

Điềm xấu khi "Cụ" rùa già chết
  Cå" rùa già, cå ch¿t là chuyÇn bình th°Ýng!

SGTT.VN - "Rùa chết thì chôn hay đem cho bảo tàng lưu giữ để mọi nhà khoa học có điều kiện nghiên cứu. Đó là chuyện bình thường. Có gì mà phải sợ?", tiến sĩ Vũ Thế Long nêu quan điểm.

Xung quanh câu chuyện rùa hồ Hoàn Kiếm đã và đang tạo nhiều luồng dư luận trong dân chúng. Đa số người dân trong nước đều mong mỏi đây là một điềm xấu cho đảng CSVN

Tiến sĩ Vũ Thế Long, nhà nghiên cứu của Viện Khảo cổ học Việt Nam trả lời phỏng vấn TTXVN về cách nhìn của một nhà khoa học với chuyện rùa Hoàn Kiếm. Chúng tôi xin đăng lại bài viết này.

Xin ông cho biết việc "đánh đồng" rùa truyền thuyết trong lịch sử và "cụ" rùa ở hồ Hoàn Kiếm hiện nay có sai lệch thế nào?

Tiến sĩ Vũ Thế Long: Truyền thuyết là những câu chuyện mà người ta đồn đại, đó không hẳn là một sự thật khoa học. Ta có thể tham khảo truyền thuyết để hiểu được tiền nhân gửi gắm lại điều gì cho mai sau qua cái truyền thuyết ấy.

Chuyện rùa hồ Hoàn Kiếm mà truyền thuyết lưu lại xét về mặt sinh học hoàn toàn là không có thật. Đừng mơ hồ chuyện đó.

Quan niệm "cụ" rùa đang thỉnh thoảng hiện hữu ở hồ Hoàn Kiếm là rùa thiêng huyền thoại có thể đem đến nguy hại vì rất có thể "cụ" rùa sinh học rồi cũng có thể chết đi theo quy luật tự nhiên mà cụ rùa trong tâm thức, tình cảm của người dân thì cần sống mãi, ông có ý kiến gì về vấn đề này?

Tâm thức dân ta là một chuyện còn sự có mặt của một con vật đang tồn tại lại là chuyện khác. Đừng lẫn lộn. Vật chất tồn tại theo quy luật của tự nhiên. Sinh vật có sinh có tử là chuyện thường tình. Có gì mà phải làm rùm beng lên! Đừng tự huyễn hoặc mình và chớ thổi to những chuyện mê tín dị đoan lên.

Rùa chết thì chôn hay đem cho bảo tàng lưu giữ để mọi nhà khoa học có điều kiện nghiên cứu. Đó là chuyện bình thường. Có gì mà đảng phải sợ? Trừ phi đảng làm nhiều điều trái với lòng dân...  

Chuyện truyền thuyết dị đoan thể hiện cái tâm thức của con người và có thể chỉ là gửi gấm của tiền nhân đến mai sau về ý chí gìn giữ độc lập dân tộc thôi. Nó chỉ có giá trị về tinh thần, hoàn toàn không có thật.

Khai mạc, bế mạc Đại hội Đảng, "cụ" Rùa đều nổi lên như muốn báo hiệu một điềm gì??

Trả lời phỏng vấn báo VietNamNet ngày 2.3.11, phó giáo sư, tiến sĩ Hà Đình Đức - người có 20 năm theo dõi "cụ" Rùa - cho biết: "Thành phố đã quyết định đưa "cụ" lên bờ chữa trị. Phải cố gắng hết sức thôi, không thể chần chừ nữa".

Trước đây mỗi lần "cụ" nổi lên đều liên quan đến những sự kiện trọng đại của đất nước. Nhà nghiên cứu văn hóa Vũ Khiêu nói rằng: "Mỗi lần có nguyên thủ các nước đến, "cụ" đều xuất hiện; có nước là bạn của ta, có nước không phải là bạn của ta, "cụ" nổi lên là muốn nhắn nhủ chúng ta một điều gì đó. Tôi cũng thống kê, ngay cả Đại hội Đảng 10, khai mạc "cụ" lên, bế mạc "cụ" lên. Trước đại hội 10, Dạ Cách Lâm sang "cụ" lên, Hồ Cẩm Đào sang "cụ" lên, năm 2002 Giang Trạch Dân sang "cụ" lên".

Nhưng giờ "cụ" nổi lên liên tục đúng là chuyện không bình thường chút nào. Tổng cộng cả năm 2010, "cụ" nổi 134 lần, riêng tháng 12/2010 là 23 lần; tháng 1/2011 là 14 lần. Mỗi lần "cụ" nổi lên đều thấy xuất hiện nhiều vết thương. Vừa qua có ngày "cụ" nổi lên đến 5 lần, ví dụ như ngày 20/2 vừa qua...

Việc duy nhất chúng ta nên tính đến bây giờ là khẩn trương tìm mọi cách cứu "cụ". Nếu không hậu quả sẽ khôn lường. "Cụ" Rùa chết thì đảng sẽ chết theo  

Theo VietNamNet


__._,_.___
Recent Activity:
++++++++++++++++++++++++
+ Nha van Nga Alexandre Soljenitsym: " Khi thay thang CS noi lao, ta phai dung len noi no noi lao. Neu ta khong co can dam noi no noi lao, ta phai dung len ra di, khong o lai nghe no noi lao. Neu ta khong can dam bo di, ma phai ngoi lai nghe, ta se khong noi lai, nhung loi no da noi lao voi nguoi khac."
+ Duc Dalai Lama lanh tu tinh than Phat giao Tay Tang: " Cong San la loai co dai, moc tren hoang tan cua chien tranh, la loai trung doc, sinh soi, nay no, tren rac ruoi cua cuoc doi."
+ Ba Thu tuong Duc Angela Merkel: " Cong San da lam cho nguoi dan tro thanh gian doi."
+ Bi thu dang CS Nam Tu Milovan Djilas: " 20 tuoi ma theo CS la khong co trai tim, 40 tuoi ma khong tu bo CS la khong co cai dau."
+ CTT Nga Boris Yeltsin: " CS khong the nao sua chua, ma can phai dao thai no."
+ Cuu TBT dang CS Lien Xo Mr. Gorbachev: " Toi da bo mot nua cuoc doi cho ly uong CS. Ngay hom nay toi phai dau buon ma noi rang: Dang CS chi biet tuyen truyen va doi tra."
+ Cuu TT Nga Putin: " Ke nao tin nhung gi CS noi la khong co cai dau. Ke nao lam theo loi cua CS la khong co trai tim."
+ CTT My Ronald Reagan: " Cham dut chien tranh VN, khong don thuan la chi rut quan ve nha la xong. Vi le cai gia phai tra, cho loai Hoa binh do, la ngan nam tam toi, cho the he sinh ra tai VN ve sau."
+ GS Ngo Bao Chau: " Xin thưa, bam theo le la viec cua CON CUU, khong phai viec cua con nguoi tu do "
+ CTT Ngyen Van Thieu: " Dung nghe nhung gi CS noi ma hay nhin ky nhung gi CS lam."
++++++++++++++++++++++++
.

__,_._,___