THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 March 2011

Cảnh sát Nhật gốc Việt chê chính phủ VN ‘nói xạo’


Ông bà Ngô Văn Sang ngày đêm trông ngóng tin con. (Hình: báo Tiền Phong)

Mạng Internet vài hôm trở lại đây loan tải rộng rãi bức thư điện tử của một cảnh sát người Nhật gốc Việt Nam là ông Hà Minh Thành, đang tham dự cuộc cứu nạn tại Fukushima. Ông Thành cho địa chỉ email để người Việt ở Nhật gặp khó khăn có thể liên lạc nhờ giúp.

Trong bức thư ngỏ kể chuyện thu hồi thi thể các nạn nhân động đất, sóng thần tại Fukushima, cách nhà máy điện khoảng 25 cây số, ông Hà Minh Thành cho biết đã cứu được một nạn nhân người Việt quốc tịch Hoa Kỳ tên Toàn, kỹ sư nguyên tử đang làm việc tại nhà máy hạt nhân Fukushima 1.

Thư ông Thành viết cho một người đứng đầu blog ở trong nước như sau: "Anh ta (ông Toàn) gặp nạn ngay trong cơn động đất đầu tiên. Mọi thứ hỗn loạn nên chẳng ai giúp anh ta liên lạc cả. Tình cờ biết được, em liên lạc với Ðại Sứ Quán Mỹ và phải công nhận tụi Mỹ nó nhanh. Ngay lập tức trực thăng của quân đội Mỹ đến bệnh viện bốc anh ta đưa thẳng ra hạm đội 7.

Em đang tìm một số tu nghiệp sinh VN còn lại trong vùng này, nhưng vẫn chưa có thông tin rõ ràng. Nếu có thông tin chính xác tên tuổi, nơi làm việc của họ thì dễ tìm kiếm hơn.

…Em gặp một phụ nữ Nhật làm việc chung với 7 cô gái người Việt tu nghiệp sinh, làm việc tại một hãng cách bờ biển khoảng 3km. Bà ta nói họ không biết tiếng Nhật và chạy theo bà ta lúc hỗn loạn, nhưng sau đó không biết chạy đi đâu, sống hay chết. Bà ta chỉ nhớ một cô gái tên Nguyễn Thị Huyền (có thể là Hiền).

Nhân viên đại sứ quán và chính phủ VN vẫn chưa thấy xuất hiện ở đây. Ðọc trên báo mạng VN thấy họ nói lo lắng cho dân VN rất tốt, toàn xạo cả."

Ngay cảnh sát tụi em còn đói khát tả tơi, huống chi mấy đứa nhỏ tu nghiệp sinh Việt Nam. Khổ nhất ở vùng này bây giờ là lạnh, đói, khát, không có điện, thiếu thông tin…

Trong khi đó, Báo Lao Ðộng ngày 16 tháng 3 trích tài liệu của Bộ Giáo Dục Việt Nam nói rằng hiện có 3,000 du học sinh Việt Nam đang ở Nhật. Báo này cũng đưa tin "Ðại Sứ Quán Việt Nam đã đưa 2 ô tô tới Sendai và một chiếc tới Fukushima để giúp đưa du học sinh Việt đến Tokyo."

Riêng tại Huế, thành phố có trên 100 gia đình đang ngóng chờ tin tức con em họ đang làm việc tại Nhật.

Theo báo Tiền Phong, gia đình ông bà Ngô Văn Sang – cư dân Thủy Phù đã khóc cạn nước mắt vì không liên lạc được với con trai tên Ngô Phước Thuyết. Ðơn vị đóng tại Sài Gòn đưa tu nghiệp sinh đi Nhật cũng đứt liên lạc với Thuyết.

Gia đình ông Ðặng Quy ở Thủy Phù cũng đang đứng ngồi không yên vì chưa nhận được tin tức của con trai tên Ðặng Ngọc Dân.

12
0
 
 
Rate This