THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 February 2011

# Tho^ng Tin Ve^` Cuo^.c Bie^?u Ti`nh Ngày 28/2 Ta.i 210 Vo~ Thi. Sa'u

Kính Chào Qúy Bà Con Cô Bác,

Linh vừa nhận được bản tin dưới đây (*1), xin phổ biến cùng với bà con cô bác.  Thông tin là một thực trạng đau đớn cho toàn dân Việt Nam.  Trong tất cả các cuộc biểu tình, mới bất đầu chỉ là những nhóm nhỏ, nhưng tiếc thay đều bị ngăn chặn bởi những tên công an Còn Đảng Còn Mình, và tin tức về biểu tình phải được loan truyền từ nước ngoài về ngược lại cho người dân trong nước.  Thực trạng đau đớn này chẳng biết còn kéo dài đến khi nào, vào những thời điểm người dân của cả thế giới, đang biểu tình mạnh mẽ khắp mọi nơi, đã làm sụp đổ đi 2 chế độ độc tài Ben Ali (23 năm) và Hosni Mubarak (30 năm), và một chế độ độc tài khác là Muammar Gadhafi (42 năm) cũng sắp sửa phải ra đi, vấn đề chỉ còn là thời gian.  Theo tin tức mới nhất tại Libya, quân đội đứng về phía người dân đã chiếm thành phố 200 ngàn dân ở Zawiya, kế cận thủ đô Tropoli, gía dầu thô đã giảm, khi ống dầu tại Libya đã được lưu thông trở lại, và stocks của Á Châu đã lên gía.  Trong khi đó, tại Á Châu, Bắc Triều Tiên (Bắc Hàn), người dân đã xuống đường vì bị cúp điện, và bị thiếu đồ ăn.  Người ta thấy sự nổi dậy của người dân ở 3 thành phố miền bắc của Pyongan (Bình Nhưỡng, thủ đô của Bắc Hàn) là  Jongju, Yongchon và Sonchon.  Người dân Bắc Hàn đã xuống đường với biểu ngữ cầm tay như "Chúng Tôi Không Thể Sống", "Hãy Cho Chúng Tôi Ánh Sáng", "Hãy Cho Chúng Tôi Gạo".  Kế đến tại Trung Quốc, cuộc biểu tình lần thứ 2 đã được phát động trên các mạng thông tin, khi lần vừa rồi đã có ít nhất trên 13 thành thành phố đã tham dự cuộc biều tình đã được kêu gọi trên mạng, trong đó có 3 thành phố lớn là Bắc Kinh, Thượng Hải, và Quảng Châu. 

Hãy nhìn sự so sánh đơn giản, lợi tức trung bình của người dân Hàn Quốc (Nam Hàn) khi bạn vào www.google.com, chỉ cần đánh máy: "GDP per capita of south Korea" bạn sẽ thấy ngay chỉ số 17078 USĐ, trong khi đó người dân Bắc Triều Tiên (Bắc Hàn) phải sống đói khổ, chỉ số GDP chỉ bằng 1/20 của Nam Hàn.  Cùng một dân tộc, cùng một giòng máu, cùng một ngôn ngữ, tại sao ở Nam Hàn thì giàu có, còn ở Bắc Hàn thì nghèo đói?  Lý do nào chắc qúy bà con cô bác đã biết rõ.  Nam Hàn dựa theo tự do, dân chủ, nhân quyền làm nền tảng, còn Bắc Hàn dựa theo chủ nghĩa cộng sản, độc tài làm nền tảng, giản dị đến thế, nhưng dường như Nhà Cầm Quyền Hà Nội luôn luông giấu giếm người dân Việt Nam.  NCQ Hà Nội đã vô cùng thô bỉ trong cách gọi tên thôi, tại sao phải gọi một nước là Hàn Quốc và nước kia lại là Bắc Triều Tiên?  Tại sao không gọi Nam Hàn và Bắc Hàn, hay đơn giản Nam Triều Tiên và Bắc Triều Tiên?  Đây là hành động lưu manh và láu cá của NCQ Hà Nội, muốn cho người dân Việt Nam tưởng rằng 2 quốc gia riêng biệt, nên không thể so sánh.  Và khi người dân nhìn ra, những biểu tượng còn sót lại của chủ nghĩa cộng sản như:

- Tên Đảng Cộng Sản Việt Nam,
- Tên Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa,
- Lá cờ búa liềm mang về từ Liên Xô, trong khi Liên Xô đã sụp đổ hoàn toàn vào năm 1991,
- Lá cờ đỏ sao vàng, mang về từ tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc, có từ 1933(
http://tiengnoitudo.wordpress.com/2008/01/30/la-c%E1%BB%9D-d%E1%BB%8F-t%E1%BB%AD-huy%E1%BB%87t-c%E1%BB%A7a-dcsvn/)
- Lăng Hồ Chí Minh,
- Chính sách hộ khẩu,

chỉ còn là thời gian rất gần cho sự sụp đổ mà thôi.

Còn về dân tộc Việt Nam, qúy bà con cô bác thử so sánh xem sao?  Tại sao người Việt Nam ở hải ngoại thì giàu có, gởi về nước Việt Nam đến 8 tỉ USĐ mỗi năm như NCQ Hà nội thường rêu rao? Trong khi đó, người dân trong nước phải sống vô cùng khổ cực với lợi tức của mỗi người dân Việt Nam chỉ vào khoảng trên dước 1000 USD. Lý do tại sao, câu hỏi xin dành sự trả lời cho qúy bà con cô bác.

Dân tộc Việt Nam, hãy can đảm đứng lên, hoàn thành sứ mạng lịch sử này, để còn có thể ngẩng cao đầu với thế giới, để có thể kết hợp được được lòng dân chống giặc Tàu đang xâm phạm những phần đất của tổ tiên như Hoàng Sa, Trường Sa, Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Bãi Tục Lãm, Núi Đất (Lão Sơn), 700 cây số vuông phía giáp giới với Trung Quốc, và vùng biển Đông rộng lớn mà ngư phủ Việt Nam thường bị sát hại, bị bắt cóc đòi tiền chuộc, bị đâm bể đôi chiếc tàu, bị lấy đi hải sản và khí cụ đi biển...

Tổng nổi dậy xuống đường biểu tình bà con cô bác ơi, là một sứ mạng lịch sử.

Ngày 28 tháng 2 năm 2011
Mylinhng@aol.com
Http://Mylinhng.wordpress.com
Xin phổ biến tự do

PS: Linh có đính kèm phần người dân biểu tình được quay video (Video003.3qp), qúy vị download tự nhiên, vì chính Linh cũng chưa xem qua:

(*1)

# Thông Tin Về Cuộc Biểu Tình Ngày 28/2/2011 Tại 210 Võ Thị Sáu

Hôm nay vào lúc 8h sáng ngày 28 tháng 2 tai số 210 đuờng Võ Thị Sáu ( Sài Gòn ) đã tiếp tục diễn ra cuộc biểu tình của rất nhiều dân oan ( khoảng 70 nguời ) đến từ khắp các tỉnh : Bình Thuận. Bến Tre, Đồng Tháp, Cần Giờ, và cả Sài Gòn ( Bình Thạnh, Thủ Đức… )

Đến 9h sáng những nguời dân bắt đầu giăng ban-ron biểu tình duới sự chứng kiến và quan tâm của hàng ngàn nguời dân đi đường. Đến 12h30 phút trưa, lực lượng công an bắt đầu ra tay đàn áp và giựt mất ban-ron của những nguời dân oan. Trong cuộc hỗn loan, cô Trần Thị Muời Ba ( đến từ Cần Giờ ) đã tỏ rõ sự phản đối bằng cách nhào ra xe ôtô tự tử và bị ngất đi. Bây giờ vẫn chưa rõ tình hình cô như thế nào.

Quá phẫn nộ truớc tình trạng chính quyền thì lấy đất của dân mà không chịu đền bù thỏa đáng còn lực luợng công an thì ỷ đông đàn áp những nguời dân yếu thế, những nguời dân oan đã quyết tâm đấu tranh tới cùng bằng cách cùng nhau di chuyển ra trung tâm thành phố để biểu tình tại nhà thờ Đức Bà. Tuy nhiên sau 1h đi bộ từ Võ Thị Sáu sang nhà thờ Đức Bà, những nguời dân oan chỉ vừa kịp nghỉ ngơi và cầu nguyện thì công an đã huy động lực luợng gần 100 cán bộ gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động và một số công an mặc thuờng phục bao vây đàn áp và bắt những nguời dân oan lên 1 chiếc xe lớn đuợc chuẩn bị sẵn. Riêng không hiểu vì lý do gì mà đối với cô giáo Bùi Thị Thành – chấp sự Hội Thánh Chuồng Bò thì lực luợng công an lại bắt cô lên 1 xe riêng cách biệt với những nguời khác. Những nguời bị đưa lên xe đã đuợc thả ra khi xe chạy đi khỏi nhà thờ Đức Bà một đoạn khá xa, nhưng cô giáo Bùi Thị Thành thì đến giờ vẫn chưa rõ tung tích. Hiện giờ gia đình cô đang rất lo lắng. Xin Chúa luôn bao che bảo vệ cho cô

( đính kèm video clip về cuộc biểu tình tại 210 Võ Thị Sáu ngày 28/02)