THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

01 March 2011

Fwd: TCBC: Lan Song Dan Chu tu Bac Phi toi Viet Nam

 
 

From: lienlac@viettan.org
To: thongbao@viettan.org
Sent: 2/28/2011 4:21:06 P.M. Eastern Standard Time
Subj: TCBC: Lan Song Dan Chu tu Bac Phi toi Viet Nam
 

Kính gửi quý vị,

Chúng tôi xin được gửi đến quý vị Bản TCBC v/v  Làn Sóng Dân Chủ từ Bắc Phi tới Việt Nam để thông tin và mong được tiếp tay phổ biến.

Mai Hương
Trưởng Ban Liên Lạc Truyền Thông Việt Ngữ
Email: lienlac@viettan.org
Web: www.viettan.org
Blog: dangviettan.wordpress.com

******* dinh kem cac dang Unicode / .PDF  ********

VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG

Ngày 28 tháng 2 năm 2011

Thông Cáo Báo Chí

Làn Sóng Dân Chủ từ Bắc Phi tới Việt Nam

Sau nhiều thập niên sống trong áp bức và bất công, người dân tại hai xứ Tunisia và Ai Cập đã can đảm vùng lên chấm dứt chế độ độc tài Ben Ali và Mubarak. Đây là những chiến thắng đến từ ý muốn của người dân, sức mạnh của số đông và sự hữu hiệu của phương pháp đối đầu bất bạo động.

Âm hưởng của làn sóng dân chủ từ Tunisia và Ai Cập đã không chỉ tạo động lượng cho những cuộc xuống đường đòi dân chủ một cách rầm rộ tại khắp vùng Bắc Phi và Cận Đông mà còn đang lan tỏa đến nhiều quốc gia Á Châu.

Tại Việt Nam đã có những lời kêu gọi toàn dân đứng lên tranh đấu cho sự bình đẳng và quyền sống trong tự do điển hình như lời kêu gọi của Đảng Vì Dân, Đảng Dân Chủ Nhân Dân, Khối 8406, và mới đây nhất là của Bác sĩ Nguyễn Đan Quế. Đồng thời hiện đang có những lời kêu gọi biểu tình phát xuất từ tầng lớp thanh niên, công nhân cũng đang được loan truyền trên mạng điện tử.

Đảng Việt Tân nhiệt liệt ủng hộ những lời kêu gọi tranh đấu này phát xuất từ ước vọng chính đáng của nhân dân Việt Nam. Đảng Việt Tân sẽ tìm mọi cách để hỗ trợ tất cả những lời kêu gọi và các nỗ lực đấu tranh tự phát từ quần chúng Việt Nam.

Trong những ngày qua, nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã gia tăng biện pháp cô lập, bắt bớ những người Việt Nam yêu nước. Điển hình là việc cáo buộc và tiến hành điều tra Bác sĩ Nguyễn Đan Quế với tội danh "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân", cô lập Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng và đàn áp Hội Thánh Chuồng Bò, sách nhiễu Linh mục Phan Văn Lợi, Luật sư Lê Trần Luật, v.v...

Tất cả những hành động khủng bố, bắt bớ này cho thấy rõ là nhà cầm quyền CSVN thực sự hốt hoảng trước tinh thần dân chủ ngày một dâng cao ở Việt Nam, và đang phải tìm cách ngăn chận làn sóng đấu tranh từ Bắc Phi lan tới Việt Nam. Trước tình hình này, Đảng Việt Tân long trọng tuyên bố:

1.      Cực lực phản đối CSVN đã có những hành vi sách nhiễu, đàn áp đối với những người Việt Nam yêu nước trong việc bày tỏ quan điểm ôn hòa đòi hỏi công bằng, tự do và dân chủ.

2.      Ủng hộ những nỗ lực tranh đấu cụ thể đang xẩy ra tại Việt Nam điển hình như cuộc biểu tình đòi công lý của dân oan tại Sài Gòn vào ngày hôm nay 28/02, hoặc những vận động tham gia đấu tranh của giới thanh niên và công nhân đang được loan truyền trên mạng điện tử.

Đảng Việt Tân chủ trương tháo gỡ độc tài bằng đối đầu bất bạo động và khai triển xã hội dân sự. Đảng Việt Tân đã, đang, và sẽ hợp tác với mọi tổ chức, mọi cá nhân có cùng mục tiêu và phương thức đấu tranh. Đảng Việt Tân kêu gọi mọi người cùng nhau đấu tranh toàn diện và công khai cho quyền sống trong tự do và dân chủ tại Việt Nam.

Ngày 28 tháng 2 năm 2011
Việt
Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845 - www.viettan.org, dangviettan.wordpress.com<!--[endif]-->

 
Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài - Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ -
Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước

------------------------------------------------------------------------------------