THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 January 2011

# Lo+`i Ca?m O+n Va` Mo+`i Go.i La^`n 16 - LM Ly'

LỜI CẢM ƠN MỜI GỌI LẦN 16

HIỆP THÔNG MẶC ÁO TRẮNG ĂN CHAY CẦU NGUYỆN

CHO QUỐC VỤ TIẾN HÀNH GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ CSVN

ĐỂ THIẾT LẬP CHẾ ĐỘ DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG

VIỆT NAM THĂNG TIẾN HÒA BÌNH

Huế - Việt Nam, ngày CN 23 tháng 01 năm 2011

Kính thưa Đồng bào Việt Nam thân yêu trong và ngoài Nước,

- Ngày 01-01-2011, tôi đã phát đi LỜI KÊU GỌI TIẾN HÀNH GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ CS, ĐỂ THIẾT LẬP CHẾ ĐỘ DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG VIỆT NAM THĂNG TIẾN HÒA BÌNH, bắt đầu từ đầu tháng 01-2011 này. Lời Kêu Gọi này đã phù hợp lòng mong đợi của Đồng bào bao năm nay, nên đã được đông đảo Đồng bào hết lòng phấn khởi quyết tâm tiến hành Quốc vụ trọng đại và cao cả này. Tôi xin chân thành ghi ơn mọi Đồng bào.

Quí Bạn hữu và Đồng bào hải ngoại đã và đang có những việc làm thiết thực để triển khai Quốc vụ này.

Tại quốc nội, 38 Bạn trẻ ở Huế, ngày 2-1-2011, từ 5 giờ sáng tinh mơ mùa đông giá rét, mặc áo trắng, tay cầm biểu ngữ, đã khai trương Cao trào biểu tình năm 2011 để Chống Giặc Tàu và đòi Thiết lập Chế độ Dân chủ Đa nguyên Đa Đảng VN Thăng tiến Hòa bình, kéo theo hơn 300 Đồng bào Huế cùng tham gia. Từ chiều 3-1 đến sáng 6-1, tại Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang, Quảng Trị, các bạn trẻ đã âm thầm phổ biến các tài liệu hướng dẫn biểu tình kiên định ôn hòa vào tất cả các ngày Chúa nhật suốt năm 2011 cho hàng mấy chục ngàn Đồng bào. Ngày CN 9-1, đã có 9 điểm biểu tình tại 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tỉnh, với hơn 40 ngàn Dân. Để đối phó, CA đã đến tận nhà hoặc triệu tập hàng trăm thanh niên để khủng bố. Ban giám hiệu của tất cả 11 trường Đại học và Cao đẳng ở Huế đã cấm, từ 9-1-2011, tất cả các giảng viên, sinh viên không được mặc áo trắng quần trắng đi dạy, đi học và đi thi. CA đã tăng cường phong tỏa khu Tòa Tổng Giám mục và Nhà Chung Huế suốt ngày đêm, từ sáng ngày 2-1 đến nay. Riêng tôi đã mặc áo trắng, mang khẩu hiệu trước ngực, sau lưng, biểu tình, dù một mình, các ngày 9, 10, 12-13, 15-16 & 17-1. Từ ngày 18 đến nay, tôi cảm lạnh nên tạm nghỉ. Ngày 21-1-2011, Chị Mỹ Linh tại Hoa Kỳ bắt đầu biểu tình tuyệt thực 10 ngày để đòi đa nguyên đa đảng. Hi vọng nhiều nơi có thể biểu tình ngày hôm nay 23-1-2011 thành công. Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả những ai trực tiếp hoặc gián tiếp đã giúp Cao trào biểu tình đấu tranh này phát triển hữu hiệu.

- Trong 4 ngày 01, 02, 03 và 10-10-2010, rồi sau đó, kể từ ngày 15-10-2010, vào các ngày Chúa nhật, mồng 1 & 15 mỗi tháng, nhiều Chức sắc các Tôn giáo và mọi giới Đồng bào trong và ngoài Nước, đã hưởng ứng Lời Mời Gọi của tôi ngày 26-9-2010 và mỗi ngày Chúa nhật liên tiếp sau đó : Hiệp thông mặc áo trắng ăn chay cầu nguyện tại nhà và tại nơi thờ tự chung, cho toàn Dân sớm thành công trong Quốc vụ DÂN CHỦ HÓA VIỆT NAM, ĐỂ CHỐNG LẠI HỮU HIỆU QUỐC NẠN TÀU CỘNG XÂM LƯỢC ĐÔ HỘ VIỆT NAM THEO KIỂU MỚI THẾ KỶ 21, CÙNG LÚC CHỐNG BẤT CÔNG-ĐÒI CÔNG LÝ CHO TOÀN DÂN. Một số Quí vị và Bạn hữu đã quyết định mặc áo trắng và nhịn ăn 1-2 bữa vào các ngày Chúa nhật, mồng 1 & 15 mỗi tháng. Lòng quảng đại quả cảm này đã vượt quá sự mong đợi của chúng ta. Tôi xin chân thành cảm ơn mọi giới Đồng bào Việt Nam trong và ngoài Nước.

- Ngày 21-12-2010, căn cứ trên Hiến pháp và Luật pháp CHXHCNVN, chúng tôi đã gửi đến Ông Chánh án Tòa án Nhân Dân Tối Cao ĐƠN TỐ CÁO và YÊU CẦU TRUY TỐ các Ủy viên các Bộ Chính Trị Ban Chấp Hành ĐCSVN từ khóa X đang tại chức trở về trước, cho đến ông Hồ Chí Minh, về 2 tội nặng nhất là Phản Quốc và Bán Nước, với các bằng chứng không thể chối cãi : Trao nhượng Hoàng Sa và Trường Sa qua công hàm do ông Phạm Văn Đồng ký ngày 14-09-1958 theo lệnh của ông Hồ Chí Minh; Ký Hiệp định Biên giới Lãnh thổ trên đất liền ngày 30.12.1999; Ký Hiệp định Biên giới Lãnh hải vịnh Bắc Việt và qui định vùng đánh cá chung ngày 25.12.2000; Nộp hồ sơ về thềm lục địa Việt Nam cho Liên Hiệp Quốc ngày 07-05-2009 mà lại tự giới hạn chủ quyền của Việt Nam tại Biển Đông; Trao nhượng cho Tàu Cộng đất-rừng-biển dưới nhiều hình thức (Boxit, thuê rừng, bờ biển,... ); Ngăn cấm tinh thần yêu nước của giới trí thức, giới đối kháng và giới dân oan yêu nước qua việc hăm dọa đánh đập, vu khống chụp mũ, kết án giam cầm các công dân đã lên tiếng phản đối Giặc Tàu xâm lược và tố cáo não trạng nô lệ của đảng CSVN.

Những việc trên làm tổn thương tình yêu Nước thiêng liêng và danh dự của người Việt Nam khắp nơi trên thế giới, quốc nội lẫn hải ngoại; làm mất 760-1.000 km2 lãnh thổ phía Bắc; 11.000-20.000 km2 lãnh hải Vịnh Bắc Việt; mất nhiều địa điểm lịch sử và chiến lược quan trọng về an ninh quốc phòng; mất quần đảo Hoàng Sa và phần lớn quần đảo Trường Sa, là tài nguyên về khoáng sản, hải sản và là tiền đồn cực kỳ hệ trọng phía Đông Tổ quốc; mất quyền kiểm soát vùng Tây Nguyên, hơn 300 ngàn hecta rừng đầu nguồn và hàng chục ngàn hecta duyên hải do việc để cho Trung Cộng khai thác bôxit và thuê mướn lâu dài.

Đơn Kiện này đã được đông đảo Đồng bào trong và ngoài Nước cùng ký tên tham gia ủng hộ. Vì Ông Chánh án không dám truy tố, cũng không trả lời lý do. Chúng tôi sẽ tiến hành các bước phù hợp kế tiếp.

Nhằm tiến hành Cao Trào Giải Thể Chế Độ CS để Thiết Lập Chế Độ Dân Chủ Đa Nguyên Đa Đảng Việt Nam Thăng Tiến Hòa Bình, Cao Trào Bảo Vệ Lãnh Thổ Toàn Vẹn, Chống Tàu Cộng xâm lược đô hộ tinh vi theo kiểu mới, Đòi Công Lý-Chống Bất Công, tôi xin phép tiếp tục lên tiếng mời gọi :

- Mọi Đồng bào Việt Nam trong Nước mặc áo trắng, hiệp thông ăn chay cầu nguyện tại nhà, tại nơi làm việc, tại các Nhà Chùa, Nhà Thờ, Thánh Thất, Thiền Viện, Tu Viện mỗi đêm ngày; tham gia các hoạt động Dân chủ hóa Việt Nam; đặc biệt đến các cơ quan của bạo quyền CSVN và các quảng trường, để biểu tình các ngày Lễ nghỉ, các ngày 01 & 15 trùng vào CN, tất cả 52 Chủ nhật suốt mỗi năm, và các CN trước hoặc sau các dịp kỷ niệm quốc nhục, quốc nạn : 12-1 (Đại hội ĐCSVN khóa XI), 27-1 (Hiệp định Paris 1973), 3-2 (Thành lập đảng CSVN), 30-4 & 1-5, 19-5 (sinh nhật cuội của HCM), 20-7 (Hiệp định Genève 1954), 19-8 (ngày CAND), 2-9 (quốc khánh CSVN), 14-9 (công hàm trao Hoàng-Trường Sa), 1-10 (Quốc khánh Tàu Cộng), 10-12 (Nhân quyền LHQ), 22-12 (ngày QĐND)… như là những tập dượt cho cao điểmlà cuộc  Bầu cử Quốc hội độc đảng bù nhìn của ĐCSVN vào ngày 22-5-2011, hoặc các biến cố Dân bị bắn giết đàn áp oan ức, bị cướp đoạt đất đai… liên tục cho đến ngày hoàn toàn thắng lợi.

- Mọi Đồng bào Việt Nam trong Nước hăng hái và can đảm hơn nữa để tiếp tục viết các Biểu ngữ : Dân Là Chủ, Chống Giặc Tàu, HS.TS.VN, Hoàng Sa-Trường Sa-Việt Nam, Đa Nguyên hay là Tàn Lụi, Kiên Trì Giải Thể Chế Độ CS,… khắp nơi trong toàn cõi Việt Nam, ít nhất là tại các nơi Tàu Cộng chưa cướp kịp.

- Mọi Đồng bào Việt Nam ở hải ngoại mặc áo trắng, hiệp thông cầu nguyện tại nhà, tại nơi làm việc, tại các nơi thờ tự chung : mỗi đêm ngày, cách riêng các ngày Chúa nhật, mồng 1 & 15 mỗi tháng; tham gia các hoạt động Dân chủ hóa Việt Nam, nhất là vận động Quốc tế; đặc biệt đến các Tòa Đại sứ, Tòa Tổng Lãnh sự hoặc Lãnh sự CSVN tại tất cả các Nước trên thế giới : biểu tình những dịp hệ trọng hiệp thông với Đồng bào Quốc nội từ nay và trong suốt nhiều năm tới đây.

Ngoài việc hiệp thông ăn chay cầu nguyện như trên, đồng thanh với Kháng Thư số 31 của Khối 8406 ngày 15-11-2010, tôi muốn phản đối và tố cáo trước công luận thế giới các quốc nạn này :

1. Nạn giặc Tàu cướp đoạt tàu thuyền, bắt cóc, đánh giết ngư dân Việt Nam liên tiếp trong mấy năm gần đây và hiện nay, mà bạo quyền CSVN không quan tâm bảo vệ hiệu quả, khiến ngư dân Việt Nam dọc duyên hải phải tìm cách bỏ/đổi nghề hàng loạt; nạn Dân và các Tôn giáo bị cưỡng chiếm đất nhà-cơ sở cách quá bất công ngày càng khốc liệt tang thương trong cả Nước.

2. Việc nhà cầm quyền CSVN, từ đầu năm 2010 đến nay, liên tiếp đánh đập, bắt bớ, giam cầm, giết chết rất thô bạo nhiều thường dân và Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình; cấm họ ra khỏi nhà hết sức bất công, vô luật, vô lý; tấn công các Nhà Thờ, đàn áp các Mục sư và Tín hữu Tin Lành và Công giáo, cụ thể như :

2.1. Đã kết án bất công ông Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, cô Đỗ Thị Minh Hạnh và ông Đoàn Huy Chương ngày 26-10-2010 mỗi người 7-9 năm tù giam chỉ vì họ đã giúp đỡ công nhân tranh đấu cho các quyền lợi chính đáng của họ; đã bắt Giáo sư Phạm Minh Hoàng, Mục sư Dương Kim Khải, Truyền đạo Nguyễn Thành Tâm và bà Trần Thị Thúy từ tháng 7-2010; đã bắt, đánh đập, đem ra tòa kết án tù ở hoặc tù treo cách bất công 6 Tín hữu vô tội Giáo xứ Cồn Dầu, Đà Nẵng ngày 27-10-2010 và tiếp tục đàn áp các Tín hữu Cồn Dầu khác khi họ yêu cầu giải quyết cách công bằng hợp lý qua Đơn Khiếu nại ngày 8-12-2010; giam tù ông Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu Cày) khi đã hết hạn tù; bắt giữ ông Phan Thanh Hải (blogger Anh Ba Sài Gòn), cô Lê Nguyễn Hương Trà (blogger Cô Gái Đồ Long); sách nhiễu 3 cô Lư Thị Thu Trang, Lê Thị Công Nhân, Tạ Phong Tần và kỹ sư Đỗ Nam Hải; sắp đem xử tòa Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, ông Vi Đức Hồi, chỉ vì họ bênh vực lẽ phải để bảo vệ nhiều nạn nhân của chế độ, lên án sai lầm-tội ác của CSVN và kiện các quan chức vi phạm luật pháp…; bắt giữ Mục sư Nguyễn Trung Tôn và cô Hồ Thị Bích Khương (15-1-2011).

2.2. Vô nhân với bà Mai Thị Dung, Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy, đang bệnh rất nguy kịch tại trại giam K2, Z30A Xuân Lộc, Đồng Nai; hẹp hòi vô đạo và ác tâm ngăn cản Hòa Thượng Thích Không Tánh, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Từ thiện Xã hội của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, tặng quà cho các Thương binh chế độ Sài Gòn cũ ngày 28-10-2010 tại Quảng Trị.

2.3. Sử dụng và đội lốt côn đồ chặn đường, hăm dọa hành hung Đức Giám mục Hoàng Đức Oanh tại Kon Tum ngày 7-11-2010 khi Ngài đi cử hành Thánh Lễ và thăm viếng giáo dân theo nhiệm vụ; chiếm đoạt bất công đất của Giáo xứ Thái Nguyên, Giáo phận Bắc Ninh và không chịu giải quyết khiếu kiện chính đáng của Linh mục Fx Nguyễn Đức Đại và Giáo dân Thái Nguyên từ ngày 29-11-2010 đến nay; lợi dụng Linh mục Quản xứ Nguyễn Văn Thiện đi dâng Lễ ở giáo xứ Phúc Tín, Công an-Cán bộ đã chùng lén cướp đoạt 2 lần Nhà Thờ tạm của giáo xứ Trung Quán, xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình nửa đêm 16-17 tháng 12-2010 và đêm 23-12-2010, không cho Giáo hữu dâng Lễ Mừng Đại Lễ Giáng Sinh; từ tháng 10-2010 đã tấn công bản thân, cộng sự viên và Trụ sở tại quận 2, Sài Gòn của Mục sư Nguyễn Hồng Quang, Đại diện Hội đồng Giáo phẩm Hội thánh Tin lành Mennonite Việt Nam, ngày 14-12-2010 đã san bằng Trụ sở Hội thánh Tin Lành này, đánh đập, bắt giam và cưỡng bức tất cả các sinh viên thần học về quê, buộc Mục sư Quang phải nộp tiền phạt công san bằng chính Trụ sở Giáo hội của mình 100 triệu đồng quá vô lý; đánh đập thô bạo các Mục sư và Tín hữu Tin Lành khi họ tập trung hàng ngàn người cử hành Lễ Mừng Thiên Chúa Giáng Sinh 2010 tại Thanh Hóa và Hà Nội ngày 19-12-2010; đánh bất tỉnh 3 người trong số hàng ngàn Đồng bào thuộc 3 xã là Liên Minh, Liên Bảo và Xuân Thái, huyện Vụ Bản, Nam Định cùng với Lm Giuse Nguyễn An Khang, phó xứ Xuân Bảng, Vụ Bản biểu tình ngày 20-12-2010 do CSVN đền bù đất quá rẻ như cướp đoạt; UBND tỉnh Lâm Đồng đang tiến hành quy hoạch Viện sinh học Tây Nguyên trên đất của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế tại phường 7, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng mà không có bất kỳ thoả thuận nào với Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế; chiếm đoạt đất của Dòng Chúa Quan Phòng Portieur tại 190 Tôn Đức Thắng, khối 2, phường 8, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng,…

Để hiệp thông với mọi giới Đồng bào Việt Nam trong và ngoài Nước trong các Cao trào hết sức hệ trọng này, tôi xin mặc áo trắng và nhịn ăn 2 bữa sáng-trưa vào 4-5 ngày Chúa nhật, mồng 1 & 15 mỗi tháng, bắt đầu từ ngày 15-10-2010 vừa qua.

Trân trọng kính mời hiệp thông hưởng ứng. Kính ghi ơn và kính chào mọi người.

Kính mời gọi từ nhà Hưu dưỡng Nhà Chung Tổng Giáo phận Huế

69 Phan Đình Phùng, Huế, ngày 23 tháng 01 năm 2011

Linh mục tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Lý