THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

26 January 2011

# Co^`n Da^`u: Ke^'t Qu?a 2 Con Dda.i Thu+? Va^~n Ngo^`i Ghe^' Cha'nh A'n

# Cồn Dầu: Kết Qủa 2 Con Đại Thử Vẫn Ngồi Ghế Chánh Án Và Ghế Chủ Tịch Hội Đồng Xét Xử

http://mylinhng.multiply.com/journal/item/2141/2141

Có thể đối với chế độ CS trong những vụ án chính trị, gần như chưa bao giờ có phiên xử phúc thẩm khác biệt hơn so với phiên tòa án sơ thẩm, ngoại trừ vụ xử án của chị luật sư Lê Thị Công Nhân, được giảm 1 năm tù so với phiên tòa sơ thẩm.  Tại sao có sự việc y án như thế này ???  Hàng mấy chục vụ xử án chứ đâu phải ít, và gần như vụ nào cũng có kháng án lên tòa trên, ấy mà bản án vẫn y như sơ thẩm là tại sao vậy ???  Vậy đặt ra phiên tòa phúc thẩm để làm gì, cho tốn kém, rồi còn mất thì giờ của dân lẫn Nhà cầm quyền.  Sự thật nó nằm ở chỗ cung cách của Đảng, cung cách của đỉnh cao trí tuệ mà, làm gì có sự sai lầm. Con dân nước Việt bị Đảng cai trị đến đói phải ăn bo bo và khoai độn thời 75-87, đến giờ còn chưa có một lời xin lỗi.

Người ta có cảm tưởng như đây là một phiên xử chạy tang, vì chỉ có võn vẹn khoảng 2 tiếng đồng hồ để xử cho 4 người. Chẳng lẽ mình nói nó là một phiên tòa lưu manh, rồi người ta tưởng mình chửi nó.  Ở đây không ai rảnh hơi mà chửi nó cho dơ miệng, nhưng mà nó lưu manh thật chớ không phải chơi.  Bằng chứng Cơ Quan Điều Tra nó điều tra chị Phạm Thanh Nghiên về cái tội biểu tình tại gia mà tạm giam chị trên 16 tháng 13 ngày, vượt qúa giới hạn của Bộ Luật Hình Sự Tố Tụng.  Thế mà khi ra tòa án, cũng xử chỉ trong vòng có vài ba giờ.  Mình chưa từng quen thói chửi thề, và mình cũng không được phép chửi tổ cha nó trong một bài viết nghiêm túc như thế này, chịu thôi, im miệng vậy. Trong khi đó, ở bên Mỹ, vụ anh Lý Tống, xịt hơi cay vào mặt Đàm Vĩnh Hưng, ra tòa mấy lần rồi mà đến bây giờ cũng vẫn chưa có bản án. 

Qúy vị nghĩ thử xem Chủ Tịch Hội Đồng Xét Xử, bà Nguyễn Thị Chánh và bà Chánh Án Nguyễn Thị Cảnh đều là đảng viên ĐCSVN thì làm sao xử án đây?  Thành ra bất cứ vụ xử án nào, cũng đều có 2 con đại thử (Kangaroo) ngồi ở ghế Chánh Án và ghế Chủ Tịch HĐXX thì công lý không ra đi mới là chuyện lạ.

Có một chuyện không may đã xảy ra đối với anh Bùi Thanh Hiếu, phụ tá cho LS Huỳnh Văn Đông. Chẳng hiểu chuyện gì, có lẽ mang máy chụp hình vào phiên tòa, đã bị công an dẫn đi mất biệt, giờ còn không biết ở đâu.  Hiện tại, LS Đông rất lo lắng cho nhân viên của mình vì kể cả vai trò luật sư mà cũng không được hỏi thăm tình trạng của nhân viên của mình, hiện giờ đang bị giam ở đâu nữa.  Đang viết đến đây, theo tin giờ chót, anh Hiếu đã được trả tự do.

Có thêm một điều rất đặc biệt là sau phiên tòa xử phúc thẩm này là Nhà cầm quyền Nguyễn Bá Thanh đã thả 2 giáo dân Nguyễn Hữu Minh và Phan Thị Nhẫn.  Điều này có lẽ tên Thanh này cũng muốn xoa dịu một phần nào lòng phẫn nộ của giáo dân Cồn Dầu. Nhưng đây có lẽ chỉ là một vài giọt nước rưới lên một đóng lửa đang bùng cháy, chẳng ăn nhằm gì đâu.  Theo tin chính thức, sau vụ án nay, giáo dân Cồn Dầu và LS Đông, đã không dừng lại ở đây, mà quyết kháng án lên Tòa Án Nhân Dân Tối Cao để đòi công lý cho bằng được, và đã nhận được hàng trăm bông hoa từ Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ (*1). 

Cùng thời điểm này, theo dự đoán của linh mục Nguyễn Văn Lý, vào 15 tháng 3 sắp tới này, Nhà cầm quyền Hà Nội phải bắt lại linh mục Lý trở về nhà tù vì biết rất rõ rằng, linh mục Lý được người dân thương mến.  Đã đến lúc, chúng ta cần đấu tranh quyết liệt hơn cho sự tự do của linh mục Lý, vì sự tự do của linh mục Lý chính là tương lai cho sự tự do dân chủ của tất cả con dân nước Việt Nam.

Ngày 26 tháng 1 năm 2011
Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.multiply.com
Xin phổ biến tự do

PS:
1) (*1) Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ thuộc hệ thống
www.paltalk.com, ngoài ra diễn đàn này còn được truyền âm qua các diễn đàn Yahoo và VietFun, có thể lên đến hàng ngàn người tham dự, phát thanh 24/24. Diễn đàn này, chuyển những tin tức mới nhất, có thể nói, nhanh hơn cả đài phát thanh quốc tế CNN, và còn bình luận về những diễn biến đặc biệt đang xảy ra trong nước Việt Nam và trên toàn thế giới. Qúy vị có thể vào trang nhà này (http://mylinhng.multiply.com/journal/item/916) để có thể trực tiếp lắng nghe.

2) Sau đây là 2 đoạn băng ghi âm, một của những nạn nhân cồn dầu, và hai là của LS Huỳnh Văn Đông sau khi dự phiên Tòa Phúc Thẩm. Hãy lắng nghe đi qúy vị, nghe để thấy sự phẫn nộ nỗi lên trong lòng của qúy vị, để đồng hành xuống đường cùng đồng bào trong những ngày sắp tới:

Attachment: KetQuaXuAn.mp3
Attachment: PVHuynhVDongPhucTham.mp3
Attachment: PVHuynhVDongPhucTham 22.mp3