THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 November 2010

7 cảnh sát liên quan vụ 'clip bắt mại dâm' bị đình chỉ


Thứ bảy, 20/11/2010, 09:33 GMT+7


Người đàn ông có lời nói thóa mạ, bắt hai thiếu nữ "dang tay" đứng chụp hình trong tư thế không mảnh vải che thân được xác định là một cán bộ Đội điều tra trật tự xã hội Công an thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh.
Sốc với clip 'bắt quả tang' mua bán dâm

Sáng 20/11, trao đổi với VnExpress.net, thượng tá Nguyễn Quốc Tiến (Trưởng công an thị xã Cẩm Phả) cho biết, ngay sau khi clip "bắt quả tang mua bán dâm" được tung lên mạng, gây bất bình trong dư luận. Công an thị xã đã chủ động kiểm tra trong đơn vị. Qua đó, cơ quan này phát hiện những người đàn ông "làm nhiệm vụ" trong đó là nhóm cán bộ Đội cảnh sát điều tra trật tự xã hội.

Thiếu tướng Trần Hữu Tước, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh xác nhận, cả 7 người liên quan vụ việc đã bị đình chỉ công tác 6 tháng để phục vụ điều tra. Ông khẳng định sẽ xử lý nghiêm cán bộ về những việc làm do vi phạm pháp luật và quy định của ngành công an.

Công an xác định clip được quay bằng điện thoại di động. Ảnh chụp từ clip.

Thượng tá Tiến cho biết, clip được quay 5 tháng trước trong vụ bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang mua bán dâm tại nhà nghỉ. Giải trình với đơn vị, nhóm 7 công an cho biết họ quay để làm chứng cứ phục vụ điều tra do một đôi không thừa nhận hành vi. Tuy nhiên, họ không rõ vì sao những hình ảnh nhạy cảm này lại lọt ra bên ngoài, và được tung lên mạng.

Đánh giá việc clip quay cảnh một cán bộ dưới quyền đã có hành vi thô tục bắt các gái bán dâm "đứng lên, dang tay để chụp ảnh", người đứng đầu Công an thị xã Cẩm Phả thừa nhận: "Đó là hành xử không thể chấp nhận".

Bản thân ông cũng cho rằng "không thể vô cảm" với những hành động này. Nếu cán bộ được xác định mắc sai phạm đến mức tước quân tịch, truy cứu trách nhiệm hình sự thì cũng phải cương quyết thực hiện. "Không vì lý do gì mà xử lý sai trong vụ này", ông Tiến cam kết.

Tối qua, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh cũng đã trực tiếp yêu cầu các đơn vị liên quan phải xử lý nghiêm, làm rõ trách nhiệm của cán bộ sai phạm. Nguyên nhân để lộ bí mật điều tra và phát tán clip đang được Công an Quảng Ninh khẩn trương điều tra.

Theo luật sư Vũ Tiến Vinh, khi để lộ những hình ảnh nhạy cảm này ra bên ngoài, cá nhân được giao trách nhiệm có thể bị xem xét trách nhiệm hình sự về tội "cố ý làm lộ bí mật công tác" hoặc "vô ý làm lộ bí mật công tác", tùy theo mức độ và ý thức chủ quan.

Còn người phát tán đoạn băng lên mạng sẽ bị xem xét trách nhiệm hình sự về "tội đưa trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet".

Hoàng Khuê - Anh Th
ư