THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 January 2013

Đề nghị công an điều tra lại vụ Tiên Lãng



Liên Chi hội Nuôi Trồng Thuỷ Sản Nước lợ huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, kiến nghị Viện Kiểm Sát nhân dân TP Hải Phòng trả hồ sơ và đề nghị công an điều tra lại vụ Tiên Lãng.
Source TuoiTre-online
Nhà ông Đoàn Văn Vươn không nằm trong diện tích cưỡng chế nhưng vẫn bị phá ủi sập.
Theo bản kiến nghị thì cơ quan cảnh sát điều tra thuộc công an TP Hải Phòng đã không xem xét đến những tình tiết rất quan trọng trong “biến cố Tiên lãng”, như lý do nào mà ông Đoàn Văn Vươn rút lại kháng cáo; kết luận của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vấn đề thu hồi đất của gia đình ông Vươn; những quyết định liên hệ của toà án khiến ảnh hưởng đến việc luận tội sau này và có tính cách vi phạm nghiêm trọng luật tố tụng cùng luật hình sự.
Nhất là việc cơ quan cảnh sát điều tra Hải Phòng không đề cập tới nguyên nhân nào mà gia đình ông Đoàn Văn Vươn bị buộc phải tự vệ , trong khi chính hành động cưỡng chế của giới cầm quyền là trái phép, vi phạm Điều 124 Bộ Luật Hình sự về “Tội xâm phạm chỗ ở của công dân”, đó là chưa kể những người bị cáo buộc tội giết người hay chống người thi hành công vụ, lúc xảy ra vụ việc, không
Báo Dân Trí online ngày 10/2/2012 đăng nhân định của thủ tướng
Báo Dân Trí online ngày 10/2/2012 đăng nhân định của thủ tướng. Chụp lại từ báo
có mặt tại hiện trường, đang đứng trên đê cùng hàng vạn người dân…
Theo Liên Chi hội Nuôi Trồng Thuỷ Sản thì “Bản chất vụ án này, thực chất động cơ mục đích là tham nhũng đất đai có tổ chức được sắp xếp, tính toán từ trước, trên quy mô rất rộng liên quan đến nhiều đối tượng phạm tội, nhưng không hề được cơ quan cảnh sát điều tra nhắc tới”.
Qua bản kiến nghị, Liên Chi Hội Nuôi Trồng Thuỷ sản Nước lợ huyện Tiên Lãng cũng căn cứ vào Luật về trách nhiệm bồi thường của nhà nước, cũng như hành động cưỡng chế trái phép của Ủy ban Nhân dân huyện Tiên lãng, để khẳng định việc yêu cầu gia đình nạn nhân Đoàn Văn Vươn bồi thường cho “cái gọi là nạn nhân vụ án” là “hoàn toàn trái pháp luật, bất hợp pháp” và “không biết gì về mặt pháp luật”.
Dựa trên những yếu tố vừa nói, Liên Chi Hội này đề nghị Viện Kiểm Sát nhân dân Hải Phòng trả hồi sơ và yêu cầu cảnh sát điều tra lại vụ việc cho đúng pháp luật, không gây oan sai cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn, cũng như yêu cầu công an Hải Phòng làm rõ trách nhiệm của Thành Uỷ, Uỷ ban Nhân dân TP Hải Phòng có liên quan “biến cố Tiên Lãng”.
Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.