THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 November 2012

Hoa Kỳ hỗ trợ "Chương trình việc làm cho nạn nhân bạo lực gia đình"



Lễ công bố Chương trình việc làm cho nạn nhân bạo lực gia đình tại các cơ sở thuộc Hiệp hội doanh nghiệp nữ Hà Nội được tiến hành hôm nay tại đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội.
Bà Nguyễn Vân Anh: Thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn, Chủ tịch Hội đồng sáng lập - kiêm Giám đốc điều hành CSAGA
Bà Nguyễn Vân Anh, Thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn, Chủ tịch Hội đồng sáng lập - kiêm Giám đốc điều hành CSAGA. Courtesy csaga.org
Đây là chương trình kết hợp giữa ba đơn vị gồm Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Khoa học về Giới- Gia Đình- Phụ nữ và Vị Thành Niên (CSAGA), cùng Hiệp hội doanh nhân nữ Hà Nội ( HNEW).
Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội, ông David Shear, lên tiếng tại buổi lễ cho rằng mối quan hệ hợp tác giữa CSAGA và HNEW là một ví dụ sáng chói về thành quả hợp tác giữa những người phụ nữ Việt Nam.
Mục tiêu của chương trình vừa nêu là nhằm giúp cho các nạn nhân nữ bị bạo lực gia đình có thể có được sự tự chủ về kinh tế.
Bà Nguyễn Vân Anh, giám đốc CSAGA, cho biết về sáng kiến hợp tác giữa ba phía trong chương trình vừa nói:
Thực ra đây là một sáng kiến của Đại sứ quán Hoa Kỳ khi họ có quan hệ với Trung tâm CSAGA nhiều năm rồi và họ biết Trung tâm CSAGA là nơi hỗ trợ các nạn nhân bạo lực gia đình; và các nạn nhân bạo lực gia đình họ gặp khó khăn về công ăn việc làm. Lý do nhiều chị em gặp khó khăn trong việc độc lập về kinh tế.
Tôi chia xẻ ý kiến đó với các cán bộ Đại sứ quán Hoa Kỳ và anh Michael Turner, phó tham tán văn hóa- giáo dục, người có trăn trở về vấn đề này. Anh ta cũng có mối quan hệ với Hiệp hội Doanh nhân nữ Hà Nội. Vì thế có những cuộc gặp gỡ giữa chúng tôi thảo luận về vấn đề này. Và các chị trong Hiệp hội Doanh nhân nữ HNEW sẵn lòng nhận một số chị em có nhu cầu.
Tin cho biết CSAGA là một đối tác quan trọng của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam trong công tác xây dựng xã hội dân sự và bảo vệ quyền phụ nữ.
Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam lâu nay có hợp tác cùng CSAGA và HNEW trong một số dự án xây dựng năng lực.
Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.