THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 September 2012

Tạm dừng vận chuyển gia cầm sống từ Bắc vào Nam


Thứ Ba, 18/09/2012 22:45

(NLĐ) - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm vào chiều 18-9, Phó Cục trưởng Cục Thú y Phạm Văn Đông cho biết trong 2 tuần qua, các ổ dịch cúm gia cầm tiếp tục xuất hiện ở Bắc Kạn, Quảng Ngãi, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, đồng thời lan ra 2 tỉnh mới là Hòa Bình và Tuyên Quang, đưa tổng số địa phương có dịch cúm gia cầm lên con số 8.

Lo ngại hơn, các ổ dịch phát sinh từ tháng 7 đến nay xuất hiện virus cúm H5N1 nhánh 2.3.2.1 (nhóm C), có độc lực cao và gây chết nhanh, chết nhiều thủy cầm. Để ngăn chặn việc lây lan, Bộ NN-PTNT có công điện khẩn gửi UBND các tỉnh, TP, các bộ, ngành hữu quan, đề nghị tăng cường phòng chống dịch cúm gia cầm; tạm dừng vận chuyển gia cầm sống từ các tỉnh phía Bắc vào phía Nam cho đến khi khống chế được đợt dịch cúm gia cầm hiện nay.

 

B.Trân