THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 June 2012

Australia sẽ đặt điều kiện nhân quyền khi viện trợ cho Việt Nam?



Thượng viện Australia hôm 21 tháng 6 đã nhất trí thông qua kiến nghị kêu gọi chính quyền Canberra tăng sức ép đối với Việt Nam về nhân quyền.
RFA screen capture
Thượng nghị sĩ Ron Boswell của Australia đang phát biểu tại quốc hội.
Theo thượng nghị sĩ Ron Boswell của Australia thì việc thượng viện Australia thông qua kiến nghị vừa nói cho thấy quan điểm của quốc hội nước này là không bỏ qua những vi phạm về tình hình vi phạm nhân quyền tại Việt Nam cũng như tại những quốc gia khác.
Nội dung của kiến nghị được đưa ra kêu gọi chính quyền Canberra bảo đảm việc quốc hội tham gia vào đối thoại nhân quyền Australia- Việt Nam qua việc cử các vị dân cử tham gia vào các cuộc đối thoại đó.
Ngoài ra chính quyền nước này cũng phải khuyến khích để cộng đồng nhận  biết tích cực về hoạt động đó; đồng thời những nguồn tài trợ cho Việt Nam cần có chú trọng về vấn đề cải thiện nhân quyền tại đó.
Cũng vào ngày hôm qua, thượng nghị sĩ Ron Boswell của Australia cũng trình cho thượng viện nước này bản kiến nghị với chừng 55 ngàn chữ ký của cộng đồng người Việt tại Australia kêu gọi thượng viện Australia đưa đối thoại nhân quyền Việt Nam- Australia vào kiểm soát của quốc hội và nêu điều kiện nhân quyền ra trong những viện trợ cho Việt Nam.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.