THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 May 2012

“Đinh tặc” trên cầu Cần Thơ



Chủ Nhật, 13/05/2012 22:34

Sau một thời gian tạm lắng, nạn rải đinh ở cầu Cần Thơ tái diễn, đe dọa đến tính mạng của nhiều người mỗi khi qua chiếc cầu này


Nhiều điểm vá xe lưu động xuất hiện ở khu vực cầu Cần Thơ trong thời gian gần đây
Từ đầu tháng 5 đến nay, mỗi khi lưu thông bằng xe máy qua cầu Cần Thơ, không ít người phải lo lắng trước nạn rải đinh tái diễn ở đây. Trong lúc chờ các ngành chức năng của tỉnh Vĩnh Long và TP Cần Thơ xử lý, hằng ngày, hàng loạt xe gắn máy qua lại khu vực này phải dắt bộ, té ngã vì cán phải đinh của “đinh tặc”.
Vá xe cắt cổ
14 giờ ngày 13-5, từ TP Cần Thơ, chúng tôi chạy xe máy lên cầu Cần Thơ để tìm hiểu thực hư nạn rải đinh đang hoành hành ở cây cầu dây văng lớn nhất Đông Nam Á này. Qua trạm thu phí của cầu vài mét, chúng tôi bắt gặp rất nhiều tiệm sửa, vá xe mới mọc lên, nằm san sát nhau. Từ xa, một người đàn ông trung niên đội mưa dắt bộ chiếc xe máy đi từ hướng cầu về một tiệm sửa xe. Sau khi vào tiệm, người đàn ông cho biết đang chở cha (81 tuổi) đi về Vĩnh Long sau khi đến thăm bà con ở huyện Châu Thành - Hậu Giang. Khi chạy đến gần đỉnh cầu, ông phát hiện bánh xe trước chao đảo vì xì hơi. Xuống xe, ông phát hiện bánh trước cán phải đinh hình chữ L. Rất may khi lên dốc cầu, ông chạy chậm nên không bị té ngã. Vá xong, ông Thành vừa dắt xe ra thì một cô gái trẻ lại dắt chiếc xe máy vào tiệm này cũng vì cán phải đinh.

 Một nạn nhân của đinh tặc trên cầu Cần Thơ. Ảnh: Ngọc Trinh
Hiện nay, các tiệm vá xe ở khu vực lấy giá “cắt cổ”, vá 30.000 đồng/lỗ, thay ruột gần 100.000 đồng, cao hơn rất nhiều so với những nơi khác.
Ngay sau đó, khi vừa đổ xuống dốc cầu Trà Ôn (nằm trên đường dẫn cầu Cần Thơ), trước mắt chúng tôi là một người đàn ông đang tìm chỗ vá bánh xe máy của mình cũng vì bị cán đinh. Nhìn thấy cảnh này, một anh chạy xe ôm gần đó tỏ ra ngao ngán: “Lại gặp phải “đinh tặc” nữa rồi. Trời mưa, đường trơn trượt như thế này mà cán phải đinh thì nguy hiểm quá”.
Đã có tai nạn
Từ đường dẫn lên cầu phía tỉnh Vĩnh Long, chúng tôi cho xe quay về TP Cần Thơ. Thấy chúng tôi tấp xe vào, chị bán bắp bên lề đường vội hỏi: “Bị cán đinh hay mua bắp vậy mấy chú?”. Biết chúng tôi mua bắp, chị bán hàng bảo như vậy là may rồi. Chị còn cho biết thêm từ sáng đến giờ, nhiều xe máy đang tăng tốc lên cầu bỗng nhiên tấp vào chỗ những người bán bắp ven đường nhưng không phải mua bắp mà vì xe bị cán đinh. “Mấy ngày qua, nhiều người đi tập thể dục buổi sáng dưới đường dẫn của cầu nhặt được rất nhiều đinh. Vậy mà vẫn còn nhiều xe cán phải đinh. May mà chỉ có trường hợp người bị trầy trụa do bánh xe trước cán đinh khiến người và xe va vào hàng rào chắn của cầu. Nếu ngã ra đường thì nguy to. Tụi tôi thà dãi nắng dầm mưa để bán từng trái bắp kiếm sống chứ không làm chuyện thất đức như mấy người sửa xe đằng kia. Chỉ có họ cho người đi rải đinh, chứ làm gì có chuyện đinh xuất hiện ở đây nhiều đến vậy” - một chị bán bắp gần đó quả quyết.
Rời khu vực này, chúng tôi chạy lên đỉnh cầu và phát hiện phía trước có vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe máy. Trong lúc lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ, chúng tôi nghe một người chứng kiến vụ tai nạn bảo rằng: “Hình như khi đang xuống dốc, xe cán phải đinh nên mới xảy ra va chạm”.
Chờ cơ quan chức năng!
Chiều 13-5, ông Phan Quang Dự, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Khai thác cầu Cần Thơ, xác nhận nạn rải đinh trên cầu bắc qua sông Hậu này tái diễn trong những ngày gần đây là có thật. Cũng theo ông Dự, sau khi khánh thành, trên cần Cần Thơ xuất hiện nạn rải đinh nhưng sau đó đã được các ngành chức năng xử lý nên tạm lắng. Thế nhưng vài ngày qua, tình trạng này tái diễn. “Trong lúc chờ lực lượng chức năng của tỉnh Vĩnh Long và TP Cần Thơ xử lý, hằng ngày chúng tôi phân công nhân viên quét dọn và nhặt đinh ở khu vực cầu để hạn chế phần nào thiệt hại cho người đi đường”.
Phạm Công